Hội Khoa học và Công nghệ Mỏ Việt Nam: Lễ bàn giao nhiệm vụ của Thường trực Trung ương Hội

Ngày 11 tháng 1 năm 2016, Hội Khoa học và Công nghệ Mỏ Việt Nam đã tổ chức Lễ bàn giao nhiệm vụ của Thường trực Trung ương Hội, khóa VII và khóa VIII, nhiệm kỳ 2015-2020.

Dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hội Khoa học và Công nghệ Mỏ Việt Nam, tham dự buổi lễ có đông đủ các thành viên trong Ban Thường trực Hội.

Như tin đã đưa, ngày 4/12/2015, tại Hà Nội, Hội Khoa học và Công nghệ Mỏ Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Đại hội đã bầu 155 đồng chí vào Ban chấp hành Trung ương Hội khóa VIII nhiệm kỳ 2015-2020. TS. Trần Xuân Hoà, Đại biểu Quốc hội, nguyên Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam được bầu tái đắc cử giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2015-2020, PGS. TS. Phùng Mạnh Đắc, nguyên Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam được bầu giữ chức Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội.

Trong buổi lễ ngày hôm nay, Thường trực Trung ương Hội chứng kiến ký văn bản bàn giao nhiệm vụ, giữa TS. Đào Đắc Tạo, nguyên Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội khóa VII và PGS. TS. Phùng Mạnh Đắc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội khóa VIII.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội, TS. Trần Xuân Hòa đã có bài phát biểu, chia tay TS. Đào Đắc Tạo, đồng thời xác định nhiệm vụ của Thường trực Hội khóa VIII, mà PGS. TS. Phùng Mạnh Đắc là Tổng Thư ký. Theo đó, trong nhiệm kỳ VII vừa qua, Hội Khoa học và Công nghệ Mỏ Việt Nam đã có những chuyển biến sâu sắc, đẩy mạnh các hoạt động và đạt nhiều kết quả quan trọng trong công tác tư vấn, phản biện, giám định xã hội, tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật, nâng cao trình độ nghiên cứu khoa học và áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào ngành công nghiệp mỏ. Những hoạt động của Hội đã được Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ngành liên quan và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, các đối tác trong, ngoài nước cũng như cộng đồng các doanh nghiệp đánh giá cao. Những thành tích đó có phần đóng góp không nhỏ của Tổng Thư ký, TS. Đào Đắc Tạo. Thay mặt Thường trực Hội khóa VIII, Chủ tịch Hội đã ghi nhận những đóng góp của nguyên Tổng Thư ký, TS. Đào Đắc Tạo, đồng thời đề nghị ông Đào Đắc Tạo tiếp tục có những đóng góp cho các hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ này.

Các mục khác