Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam: Hội nghị tổng kết năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016

Ngày 14/1/2016, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Thế Duyệt, nguyên Uỷ viên Bộ chính trị, nguyên Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Hoàng Trung Hải, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đại diện các Bộ, Ban ngành, Đảng uỷ Khối doanh nghiệp Trung ương, ông Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo và các Ban, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn.

Tại hội nghị, Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải đã báo cáo tình sản xuất kinh doanh năm 2015 và thực hiện kế hoạch 5 năm 2011-2015; triển khai nhiệm vụ năm 2016 và 5 năm 2016-2020.

Hội nghị đã nghe các ý kiến tham luận của các đơn vị, đặc biệt là bài phát biểu quan trọng của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải và đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh. Theo đó, năm 2015 là năm cuối nhiệm kỳ 2011-2015 vì vậy có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu phát triển KHSXKD 5 năm. Trong năm 2015, bên cạnh thuận lợi, Tập đoàn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức như: Giá dầu sụt giảm mạnh tác động đến giá nhiên liệu và các loại khoáng sản khác trên thế giới giảm theo. Có sản phẩm khoáng sản giá chỉ bằng từ 30% so với thời kỳ cao điểm. Một số chính sách vĩ mô như thuế; tỷ giá tiếp tục tác động đến giá thành sản phẩm của Tập đoàn. Tập đoàn và các đơn vị đã phát huy truyền thống của giai cấp công nhân mỏ, cán bộ công nhân viên chức toàn Tập đoàn đã có nhiều cố gắng trong việc ổn định sản xuất, việc làm và thu nhập người lao động, đảm bảo cân đối tài chính an toàn ở mức tối thiểu.

Các mục khác