Công đoàn TKV: Hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016

Ngày 15/1/2016, tại Hà Nội, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo và các Ban Tập đoàn; lãnh đạo Đảng ủy Tập đoàn, Đảng ủy Than Quảng Ninh, Đoàn thanh niên Than Quảng Ninh, cùng đông đảo các đồng chí lãnh đạo, cán bộ và đoàn viên Công đoàn các cơ sở trực thuộc.

Báo cáo tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2015 do đồng chí Lê Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV nêu rõ, năm 2015 Tập đoàn có nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh như tiêu thụ sản phẩm chậm, mưa lũ tác động xấu đến sản xuất… Công đoàn TKV và các cấp công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn và các tổ chức trong hệ thống chính trị với quyết tâm cao, chỉ đạo và điều hành linh hoạt, từng bước ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động. Phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn đã có nhiều mặt tích cực, đẩy mạnh thi đua góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của Tập đoàn. Vai trò của tổ chức Công đoàn ngày càng được nêu cao.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam biểu dương những thành tích của Công đoàn TKV đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh, trong muôn vàn khó khăn, Công đoàn càng thể hiện rõ nét vai trò của mình thông qua những con số ấn tượng về công tác chăm lo người lao động, giúp đỡ gia đình khó khăn và chung tay cùng cộng đồng mà khó có ngành nào sánh được như ngành Than – Khoáng sản.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã phát biểu chỉ đạo phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2016. Đồng chí nêu rõ, năm 2016 sẽ còn nhiều thách thức trong tiến trình hội nhập, đòi hỏi tổ chức Công đoàn cần phát huy hơn nữa vai trò và trách nhiệm của mình trong việc tuyên truyền, giải thích với người lao động về những thay đổi của cơ chế, chính sách. Phát huy dân chủ ở cơ sở để ổn định tư tưởng cho người lao động yên tâm sản xuất. Tất cả vì mục tiêu chung là sản xuất hiệu quả và ngày càng nâng cao đời sống người lao động.

Các mục khác