Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn tiếp đoàn chuyên gia Viện GIG (Ba Lan)

Ngày 8/4/2016, Tại trụ sở Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn đã tiếp một số chuyên gia của Viện GIG (Ba Lan) đang công tác tại Việt Nam, bao gồm GS. TS. I.Eugenniusz Krause và TS. Jannusz Cygankiewiez. Cùng tham dự buổi tiếp khách của Chủ tịch Tập đoàn, về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin có ông Trần Tú Ba, Viện trưởng, ông Đào Hồng Quảng, Phó Viện trưởng và một số cán bộ có liên quan.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Lê Minh Chuẩn đã đánh giá cao hiệu quả hợp tác giữa các doanh nghiệp của Ba Lan, trong đó có Viện GIG với Tập đoàn TKV và nhấn mạnh, những kết quả hợp tác giữa hai bên góp phần không nhỏ trong sự phát triển của TKV.

Tiếp đó, Chủ tịch Tập đoàn đã giới thiệu tổng quan về than tự cháy của Việt Nam, nhu cầu cấp thiết về việc kiểm soát cháy nội sinh ở các mỏ than Việt Nam. Từ đó, Tập đoàn đã chỉ đạo, giao Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin chủ trì trong việc xây dựng phòng thí nghiệm xác định tính tự cháy của than và tiếp nhận chuyển giao công nghệ nghiên cứu khả năng tự cháy của than từ Viện GIG, đồng thời mong muốn các chuyên gia sẽ đóng góp tích cực, hiệu quả cho TKV trong lĩnh vực này.

Về phía mình, các vị khách mời đã tỏ lòng cám ơn những đánh giá tích cực về kết quả hợp tác giữa các doanh nghệp Ba Lan với TKV nói chung và Viện GIG nói riêng, cám ơn sự đón tiếp trọng thị của ngài Chủ tịch Tập đoàn TKV giành cho đoàn.

Tiếp đó, GS. TS. I.Eugenniusz Krause đã giới thiệu về Viện GIG, về những kinh nghiệm trong việc nghiên cứu xá định khả năng tự cháy của than, cũng như việc kiểm soát cháy nội sinh tại các mỏ than hầm lò của Ba Lan. Đồng thời cam kết sẽ nỗ lực hết mình trong việc chuyển giao công nghệ nghiên cứu khả năng tự cháy của than, cũng như những kinh nghiệm thực tế trong việc kiểm soát cháy nội sinh tại các mỏ hầm lò của Ba Lan./.

Các mục khác