Chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18.5.2016

Ngày hôm nay, 18/5/2016, Viện Cơ khí năng lượng và mỏ – Vinacomin đã long trọng tổ chức buổi lễ “Chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18.5”.

Tham dự buổi lễ, đại diện Lãnh đạo Bộ Khoa học Công nghệ có ông Nguyễn Đình Hậu, Vụ trưởng Vụ KHCN các ngành kinh tế, đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương có ông Nguyễn Phú Cường, Vụ trưởng Vụ KHCN, đại diện lãnh đạo Tập đoàn TKV có ông Phạm Văn Hương, Trưởng Ban Khoa học công nghệ Thông tin và Chiến lược phát triển, cùng đông đảo các cán bộ lãnh đạo các vụ của Bộ Công Thương, Bộ KHCN, Ban KCL, Tập đoàn TKV, đại diện lãnh đạo các đơn vị hoạt động KHCN cùng một số đơn vị sản xuất thuộc TKV. Đơn vị tổ chức buổi lễ, Viện Cơ khí năng lượng và mỏ, với sự tham dự của toàn thể Ban chấp hành Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, Viện trưởng Bạch Đông Phong, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên, các cán bộ chủ chốt của Viện, các đơn vị thành viên, cùng nhiều cán bộ nghiên cứu KHCN của Viện.

Đoàn Viện Khoa học Công nghệ Mỏ tham dự buổi lễ do ThS. Hoàng Minh Hùng, Phó Viện trưởng dẫn đầu, cùng một số cán bộ quản lý hoạt động KHCN của Viện.

Như chúng ta đã biết, tại Kỳ họp Quốc hội Khóa XIII, Luật Khoa học và Công nghệ (sửa đổi) được Quốc hội biểu quyết thông qua, trong đó, quy định lấy ngày 18/5 hàng năm là Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam là ngày hội để tôn vinh những người làm khoa học, giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Không những vậy, đây cũng là dịp để nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, tinh thần đam mê lao động sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với ý nghĩa như vậy, buổi lễ hôm nay thực sự là ngày hội của những người đang hoạt động KHCN tại Tập đoàn TKV nói chung, và nói riêng của Viện Cơ khí năng lượng và mỏ. Mở đầu buổi lễ, các vị đại biểu, khách quý đã được thưởng thức chương trình văn nghệ của các diễn viên không chuyên là những cán bộ KHCN của Viện Cơ khí năng lượng và mỏ

Sau diễn văn diễn văn của ông Bạch Đông Phong, Viện trưởng Viện Cơ khí năng lượng và mỏ chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam, chào đón các vị đại biểu là các bài phát biểu của Vụ trưởng Vụ KHCN, Bộ Công Thương, ông Nguyễn Phú Cường, Vụ trưởng Vụ KHCN các ngành kinh tế, Bộ Khoa học và công nghệ, ông Nguyễn Đình Hậu, Trưởng Ban KCL, Tập đoàn TKV, ông Phạm Công Hương. Các bài phát biểu đều nói về ý nghĩa của Ngày KH&CN Việt Nam, biểu dương những thành công bước đầu của Viện Co khí năng lượng và mỏ, đồng thời động viên những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ khoa học công nghệ trong thời gian tới. Trong bài phát biểu của mình, ông Phạm Công Hương đã đề xuất với các cơ quan quản lý KHCN của các Bộ, Ngành TW trong việc đổi mới cơ chế nhằm phát huy hơn nữa sức mạnh của KHCN trong sự phát triển của nước ta.

Buổi lễ kết thúc trong không khí phấn khởi, với những niềm tin và hy vọng ở chặng đường phía trước, vì công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngành khai khoáng và nói chung của nền công nghiệp Việt Nam./.

Các mục khác