Đảng bộ Viện Khoa học Công nghệ Mỏ -Vinacomin học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

Ngày 15/8/2016, Đảng bộ Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã tổ chức học tập và quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Tham dự Đại hội gồm toàn thể Ban chấp hành Đảng ủy Viện, đồng chí Trần Tú Ba, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng, đồng chí Đào Hồng Quảng, Phó Bí thư, các đồng chí ủy viên, Trương Đức Dư, Hoàng Minh Hùng, Lưu Văn Thực, Nguyễn Hữu Teo… cùng toàn thể các đảng viên trong đảng bộ và một số cán bộ chủ chốt, quần chúng ưu tú trong diện cảm tình Đảng chuẩn bị kết nạp.

Cùng tham dự và chủ trì buổi học, có đồng chí Doãn Trung Tuấn, Bí thư Đảng bộ Khối công nghiệp Hà Nội.

Tại Hội nghị, đồng chí Doãn Trung Tuấn, đã trình bày tóm tắt nội dung chính cũng như những điểm mới của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Theo đó, Nghị quyết đã đánh giá tổng quát kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XI và nhìn lại chặng đường 30 năm đổi mới; Mục tiêu tổng quát, các chỉ tiêu quan trọng và nhiệm vụ trọng tâm trong 5 năm (2016-2020) của Đảng.


Theo đó, qua 30 năm đổi mới, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Tuy còn tồn tại một số vấn đề phức tạp, hạn chế, yếu kém cần giải quyết, nhưng qua 30 năm đổi mới, có thể khẳng định đường lối đổi mới của Đảng ta là đúng đắn, sáng tạo; con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta là phù hợp với thực tiễn của Việt Nam và xu thế phát triển của lịch sử.

Mục tiêu tổng quát được nêu trong Nghị quyết là: Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; Phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa; Đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế nhanh, bền vững, phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại; Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; Kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; Giữ gìn hoà bình, ổn định, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế để phát triển đất nước; nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Tại buổi học tập, đồng chí Doãn Trung Tuấn cũng nêu bức tranh toàn cảnh về tình hình kinh tế, an ninh xã hội của các nước trên thế giới cũng như một số mô hình hoạt động, quản lý kinh tế của các đơn vị điển hình ưu tú tại Việt Nam.

Các mục khác