Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin: làm việc với đoàn chuyên gia Chương trình KSP

Ngày 16/8/2016, TS. Trần Tú Ba, Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã có buổi tiếp và làm việc với các chuyên gia Chương trình KSP, bao gồm một số chuyên gia của Bộ Kế hoạch Đầu tư bà Nguyễn Thị Hồng Lam, Phó Phòng Đổi mới doanh nghiệp Nhà nước cùng cộng sự, và một số chuyên gia đến từ Trường Đại học Khoa học xã hội (Hàn Quốc), GS. Ji Woong Yoon và cộng sự.

Cùng tiếp và làm việc với đoàn có bà Hoàng Thu Thủy, Trưởng phòng, Ban TCNS, TKV và một số cán bộ của Viện có liên quan, bà Phạm Vân Anh, Trưởng Phòng TCCB, ông Phạm Chân Chính, Trưởng Phòng QLKH, bà Nguyễn Thị Hồng Ly, Phó Phòng Kế toán…

KSP (Chương trình chia sẻ tri thức – Knowledge Sharing Programe), là sang kiến chia sẻ tri thức tiêu biểu của Hàn Quốc nhằm hỗ trợ cho phát triển của các nước đối tác (các nước tiếp nhận chia sẻ tri thức), thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm phát triển của Hàn Quốc.

Sáng kiến này được khơi dậy bởi ý tưởng “Tri thức không phải là vốn, là chìa khóa dẫn đến tăng trưởng kinh tế bền vững và cải thiện cuộc sống của con người” (Báo cáo Phát triển thế giới năm 1998-1999).

Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc (MOSF) bắt đầu thực hiện Chương trình KSP với các quốc gia đang phát triển từ năm 2004. Với Việt Nam, MOSF đã triển khai thực hiện dự án “Quốc gia đối tác phát triển chiến lược (SDPC)” từ năm 2009. Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam là cơ quan chính phủ điều phối thực hiện KSP của Hàn Quốc giành cho Việt Nam. Trong đó, Viện Chiến lược phát triển (Viện CLPT) được giao làm đầu mối thực hiện Chương trình, và tương ứng, phía Hàn Quốc là Viện Phát triển Hàn Quốc (KDI). Ngoài ra, Bộ Tài chính Việt Nam, với tư cách là đối tác của MOSF thực hiện các KSP theo thỏa thuận riêng giữa hai bộ.

Buổi làm việc hôm nay, các chuyên gia của Chương trình KSP gặp gỡ, chủ yếu tìm hiểu về mô hình hoạt động của Viện, một đơn vị hoạt động khoa học công nghệ, trong một doanh nghiệp Nhà nước, là Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam.

Từ đó, trong buổi làm việc, Viện trưởng cùng các cán bộ liên quan đã giới thiệu về Viện, về mô hình hoạt động, cơ cấu tổ chức, những lĩnh vực hoạt động chủ yếu và các sản phẩm khoa học công nghệ của Viện cung cấp cho thị trường trong những năm gần đây.

Các mục khác