Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin: Hội nghị sơ kết công tác quý IV/2017

Ngày 8/1/2018, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quý IV/2017.

Tham dự Hội nghị bao gồm  Ban Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo các đơn vị thành viên (Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ và Thiết bị mỏ, Trung tâm An toàn mỏ), trưởng, phó các phòng chuyên môn, nghiệp vụ trong Viện. Cùng tham dự Hội nghị có ông Kiều Kim Trúc, Phó Ban KCL, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam.

Hội nghị đã thông qua chương trình làm việc với các nội dung chính: Lấy phiếu tín nhiệm 1) Bổ sung danh sách cán bộ lãnh đạo Viện giai đoạn 2016-2020, 2) Giới thiệu các chức danh cán bộ Lãnh đạo Viện giai đoạn 2020-2025; 3) Giới thiệu bổ sung Ban chấp hành Đảng ủy Viện nhiệm kỳ 2015 -2020.

Tiếp theo chương trình, thay mặt Ban lãnh đạo ông Lưu Văn Thực, Phó Viện trưởng, đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch quý IV và cả năm 2017, phương hướng nhiệm vụ quý I/2018. Báo cáo phản ánh các kết quả hoạt động nghiên cứu triển khai, dịch vụ khoa học công nghệ, sản xuất kinh doanh, công tác tổ chức lao động, đào tạo, công tác tài chính, kế toán, … của Viện. Theo đó, doanh thu quý IV đạt 105,97 tỷ đồng, đạt 50% kế hoạch, doanh thu cả năm đạt hơn 200 tỷ đồng, bằng 111% kế hoạch điều chỉnh; tiền lương bình quân 11,5 triệu đồng/người/tháng. Đối với công tác nghiên cứu khoa học, nhìn chung, các đề tài được giao đều hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, được hội đồng nghiệm thu các cấp đánh giá cao. Sản phẩm của các đề tài áp dụng thử nghiệm trong thực tế, cho kết quả tốt và được các đơn vị sản xuất tiếp nhận triển khai nhân rộng. Trong năm, Viện tiếp tục triển khai thực hiện 61 đề tài, nhiệm vụ khoa học công nghệ nghệ cấp Nhà nước, Bộ và Tập đoàn năm trước chuyển sang, trong đó, tổ chức 41 đề tài các cấp được nghiệm thu các cấp.

Tiếp đó, Hội nghị đã nghe Viện trưởng Trần Tú Ba trả lời các đề xuất kiến nghị liên quan đến công tác quản lý và hoạt động chuyên môn nghiệp vụ. Tiếp đó là một số ý kiến tham luận của các phòng chuyên môn, ý kiến phát biểu của các Phó Viện trưởng

Phát biểu tại Hội nghị, ông Kiều Kim Trúc, Phó Ban KCL, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã nêu một số định hướng cụ thể việc thưc hiện các đề tài khoa học công nghệ của Viện trong thời gian tới. Trong đó, Viện cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các đề tài và hoàn thành thủ tục đối với các đề tài tiếp tục được ra hạn,…

Kết luận Hội nghị, Viện trưởng, TS. Trần Tú Ba đã đề ra một số nhiệm vụ, mục tiêu kế hoạch quý I và cả năm 2018, trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: 1) Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu doanh thu đăng ký với Tập đoàn; 2) Phấn đấu hoàn thành đảm bảo tiến độ thực hiện các đề tài, dự án KHCN các cấp đã được giao; 3) Xây dựng chiến lược phát triển khoa học công nghệ và các mặt hoạt động của Viện trong thời gian tới và những năm tiếp theo; 3) Đẩy mạnh công tác tái cơ cấu, xây dựng mô hình hoạt động phù hợp; 5) Nâng cao chất lượng các sản phẩm khoa học công nghệ; 5) Tiếp tục tăng cường nguồn lực, chăm lo và giữ ổn định đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ viên chức./.

Các mục khác