Viện KHCN Mỏ làm việc với Công ty Cổ phần Hữu hạn Xây dựng Kim loại màu Trung Quốc

Chiều ngày 07/3/2024, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin tiếp và làm việc với các chuyên gia của Công ty Cổ phần Hữu hạn Xây dựng Kim loại màu Trung Quốc về các vấn đề liên quan đến công nghệ, thiết bị chế biến khoáng sản.

Tham gia buổi làm việc, về phía Viện KHCN Mỏ có ông Đào Hồng Quảng, Viện trưởng và các cán bộ kỹ thuật liên quan, về phía Công ty Cổ phần Hữu hạn Xây dựng Kim loại màu Trung Quốc có bà Lộ Lộ, Phó Tổng Giám đốc Công ty cùng các chuyên gia kỹ thuật liên quan.

Đại diện Viện KHCN Mỏ tiếp và làm việc với Đoàn công tác

Công ty Cổ phần Hữu hạn Xây dựng Kim loại màu Trung Quốc là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực: Thiết kế, chế tạo thiết bị tuyển và luyện kim, đặc biệt là thiết kế, thi công các nhà máy điện phân nhôm; thực hiện gói thầu EPC, đầu tư các dự án về khai thác tuyển – chế biến khoáng sản (đồng, kẽm, nhôm), luyện kim; hoạt động thương mại liên quan đến khoáng sản. Công ty là đối tác lâu năm của Tập đoàn TKV nói chung và các đơn vị thuộc Tập đoàn TKV nói riêng. Năm 2016 Công ty đã hợp tác với Viện và Tổng Công ty Khoáng sản thực hiện thiết kế, cung cấp thiết bị, vật tư và lắp đặt tại Nhà máy luyện đồng Lào Cai. Sự hợp tác đã đem lại kết quả tốt đẹp cho các bên.

Trao đổi tại buổi làm việc, hai bên bày tỏ mong muốn hợp tác trong các vấn đề liên quan đến công nghệ thiết bị tuyển, chế biến khoáng sản đặc biệt là công nghệ, thiết bị điện phân chì kẽm, đồng và nhôm.

Trên cơ sở những đề xuất của Viện, phía Công ty Cổ phần Hữu hạn Xây dựng Kim loại màu Trung Quốc khẳng định sẽ nghiên cứu lựa chọn và giới thiệu những thiết bị, công nghệ phù hợp với điều kiện thực tế của Việt Nam, đảm bảo việc áp dụng đạt hiệu quả kinh tế và mức độ an toàn cao. Buổi làm việc là cơ sở để hai bên tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới./.

   Đ.L

Các mục khác