Đẩy mạnh công tác tư vấn, nghiên cứu khoa học công nghệ

Sáng 28/7, tại trụ sở Tập đoàn đã diễn ra cuộc họp về đẩy mạnh công tác tư vấn, nghiên cứu KHCN, ứng dụng CNTT. Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải chủ trì cuộc họp.

Hiện tại trong Tập đoàn đang có 4 đơn vị làm công tác tư vấn thiết kế và nghiên cứu KHCN, bao gồm: Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin, Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ – Vinacomin, Công ty Tư vấn Đầu tư mỏ và Công nghiệp – Vinacomin, Công ty CP Tin học, Công nghệ, Môi trường – Vinacomin. Hầu hết các Dự án trong Tập đoàn đều do các đơn vị tư vấn trong Tập đoàn thực hiện, về cơ bản đạt chất lượng tốt, đảm bảo được yêu cầu của chủ đầu tư. Tuy vậy đôi khi còn tồn tại một số hạn chế do cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác chuyên môn chưa đáp ứng được yêu cầu; nguồn nhân lực ở các đơn vị tư vấn ít kinh nghiệm thực tế; đội ngũ cán bộ chuyên gia đầu ngành được đào tạo bài bản có kinh nghiệm trước đây phần lớn đã cao tuổi hoặc đã nghỉ hưu; công tác tổ chức các đơn vị tư vấn trong Tập đoàn còn chưa hợp lý; việc hợp tác với các đơn vị tư vấn trong nước và quốc tế còn nhiều hạn chế, đặc biệt là việc tiếp cận, học hỏi các công nghệ mới…

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải biểu dương những thành tích, kết quả của công tác tư vấn, nghiên cứu KHCN trong Tập đoàn thời gian qua. Tổng Giám đốc yêu cầu thời gian tới, các đơn vị làm công tác tư vấn trong Tập đoàn cần đẩy nhanh tiến độ những dự án đã nghiên cứu để sớm đưa vào triển khai sản xuất; đẩy mạnh sự hợp tác với các đơn vị tư vấn quốc tế để tiếp cận, học hỏi các công nghệ mới; xác định các lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm để triển khai; áp dụng tin học hoá, tự động hoá trong quản lý và sản xuất, đặc biệt trong sản xuất than hầm lò; phải nâng cao chất lượng công tác lập Dự án… Tổng Giám đốc cũng yêu cầu Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Anh Tuấn cùng Ban KCL giải quyết triệt để các kiến nghị của các đơn vị. “Thời gian tới, Tập đoàn xác định sự cạnh tranh của mình chính là cạnh tranh bằng công nghệ. Chính vì thế, hơn lúc nào hết Tập đoàn cần sự vào cuộc quyết liệt của 4 đơn vị làm công tác tư vấn”, Tổng Giám đốc nhấn mạnh.

 

Nguồn: Vinacomin.vn

Các mục khác