Đảng uỷ Khối Công nghiệp Hà Nội: Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2015, tọa đàm “TPP- Cơ hội và thách thức” và ký kết hợp tác giữa các đơn vị trong đảng bộ Khối

Ngày 3/3/2016, Đảng ủy Khối Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2015, tọa đàm “TPP- Cơ hội và thách thức” và ký kết hợp tác giữa các đơn vị trong đảng bộ Khối.

Theo báo cáo tổng kết tại Hội nghị, năm 2015, Đảng ủy Khối đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trong Khối thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng. Đảng uỷ khối đã kết hợp cùng cấp uỷ cơ sở tổ chức thành công Đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở đảm bảo về yêu cầu, nội dung, tiến độ. Ngay sau Đại hội Đảng bộ khối lần thứ IV, đã chỉ đạo triển khai xây dựng sớm các chương trình công tác toàn khóa nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội, đặc biệt là việc triển khai Chương trình số 01 về “Đẩy mạnh liên kết hợp tác giữa các đơn vị trong Khối thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đáp ứng yêu cầu, mong muốn của các cấp uỷ cơ sở và nhận được sự đồng tình, ủng hộ tích cực của các cơ quan, doanh nghiệp trong Khối.

Bên cạnh đó, cấp uỷ cơ sở đã làm tốt công tác nắm bắt tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, công nhân lao động, có những giải pháp kịp thời hỗ trợ, cũng cố, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng.

Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm của năm 2016 được Đảng uỷ Khối đặt ra là:

– Tập trung thực hiện sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và Chính Phủ. Hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của đơn vị năm 2016.

– Quán triệt và triển khai thác hiện Nghị Quýêt Đại hội Đảng các cấp. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, người lao động về những cơ hội, thách thức trong cộng đồng ASEAN và khi thực hiện cam kết các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

– Rà soát, củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng, tập trung vào những đơn vị khó khăn, yếu kém.

– Thực hiện hiệu quả Chương trình số 01 của Đảng uỷ Khối về “Đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các đơn vị trong khối, thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo chương trình nghị sự Hội nghị đã có buổi toạ đàm với chủ đề “TPP – Cơ hội và thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam”. Tham gia buổi toạ đàm có bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Bí thư, Tổng giám đốc, Tổng Công ty May 10; ông Trịnh Văn Tuấn, Bí Thư – Giám đốc Công ty CP Xây lắp điện 1; ông Trương Hoàng Thái, Phó vụ trưởng, Vụ Hợp tác đa biên, Bộ Công Thương. Các khách mời đã cùng nhau trao đổi về những kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, những thuận lợi, khó khăn của các doanh nghiệp Việt Nam trong cơ chế hội nhập hiện nay, nhất là hiệp định TPP Trans-Pacific Strategic Economic Partnership Agreement (Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương), là một hiệp định, thỏa thuận thương mại tự do giữa 12 quốc gia với mục đích hội nhập nền kinh tế khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Một trong những nội dung quan trọng của Hội nghị đó là phần ký kết hợp tác giữa các đơn vị trong Khối nhằm thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Nhân dịp này, nhiều đơn vị trong khối có hoạt động liên quan đã ký hợp tác trong nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh.

Là đơn vị nghiên cứu, tư vấn, tại Hội nghị, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã kỹ biên bản làm việc với Viện Hoá học Công nghiệp Việt Nam về việc phối hợp nghiên cứu sản xuất chất trợ lắng cho các nhà máy tuyển khoáng.

 Việc hợp tác trong nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh giữa các đơn vị trong Khối giúp các đơn vị chủ động về nhân lực, góp phần bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, xây dựng được thương hiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam,đồng thời nêu cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc của mọi người dân Việt Nam.

Các mục khác