“Triển lãm Quốc tế về Máy móc, Thiết bị, Công nghệ và Vật liệu trong Xây dựng, Khai thác mỏ & Giao thông – Contech Mining VietNam 2017

Ngày 25/4/2017, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia, Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế về Máy móc, Thiết bị, Công nghệ và Vật liệu trong Xây dựng, Khai thác mỏ&Giao thông – Contech Mining VietNam 2017.

Triển lãm thu hút sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp trong nước và nhiều nước trên thế giới như Đức, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Malaysia, Trung Quốc nhằm quảng bá, giới thiệu máy móc, công nghệ mới đến thị trường cũng như tìm kiếm đối tác và xúc tiến các hoạt động bán hàng, đầu tư chuyển giao công nghệ. Tại Triển lãm, nhiều gian hàng về máy móc, thiết bị và phương tiện thi công; phụ tùng máy công trình; máy và thiết bị ngành thi công cầu đường, giao thông; vật liệu và dây chuyền sản xuất; máy móc, thiết bị ngành khai thác mỏ…được giới thiệu tới khách hàng.

Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin là một trong 3 đơn vị thuộc TKV tham dự triển lãm. Gian hàng của Viện trưng bày các hình ảnh giới thiệu chung về Viện, những công trình đoạt giải thưởng về KHCN, cùng một số công trình tiêu biểu những năm gần đây và những sản phẩm KHCN do Viện nghiên cứu, thiết kế, chế tạo. Kèm theo đó là một số sản phẩm cụ thể, như Thiết bị thử nghiệm rơ le rò; đo điện trở tiếp xúc; đo tỷ số biến máy biến áp; kiểm tra tốc độ vòng quay động cơ; bột manhetit, dùng trong công nghệ tuyển than; chất dẻo công nghiệp, dùng trong công nghệ chống lò bằng vì neo CDCT, đầu đo CH4, CO, SO2; Bộ nguồn phòng nổ thông minh…

Trong thời gian triển lãm, đồng thời diễn ra 2 Hội thảo chuyên đề: “Công nghệ, thiết bị và sản phẩm Vật liệu xây dựng xanh, tiết kiệm năng lượng, than thiện môi trường”, chủ trì là Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam và Hội thảo “Tiêu chuẩn và công nghệ bảo vệ môi trường trong khai thác than”, do Hội Khoa học & Công nghệ mỏ Việt Nam chủ trì.

Hội thảo “Tiêu chuẩn và công nghệ bảo vệ môi trường trong khai thác than” được tổ chức ngày 27/4/2017. Tham dự Hội thảo có trên 100 các nhà khoa học, các nhà quản lý, các cán bộ kỹ thuật về môi trường mỏ, là những hội viên của Hội, đang sinh hoạt tại các Chi hội, từ các cơ sở sản xuất, đến các Viện nghiên cứu, nhà trường… Chủ tịch đoàn điều hành Hội thảo có PGS. TS. Phùng Mạnh Đắc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội và PGS. TS. Trần Xuân Hà, Trưởng Ban KHCN. Thư ký đoàn là TS. Tạ Ngọc Hải, Phó Ban KHCN và TS. Nguyễn Tiến Chỉnh.

Các mục khác