Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải thăm và làm việc với Tập đoàn TKV

Ngày 9- 10/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã đến thăm, làm việc và chúc Tết công nhân, cán bộ các đơn vị ngành Than. Cùng dự làm việc có lãnh đạo Văn phòng Chính phủ; Bộ Công Thương; Đảng ủy Khối doanh nghiệp TƯ; lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn TKV.

Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác đã đến thăm, làm việc và chúc Tết công nhân, cán bộ các đơn vị: Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả; Công ty Tuyển than Cửa Ông; Công ty than Hà Lầm; tặng quà cho gia đình công nhân xuất sắc Nguyễn Trọng Thái, thợ lò bậc 6/6, Công ty than Hà Lầm và gia đình công nhân khó khăn Lưu Thị Thủy, công nhân nhà đèn bậc 3/7, Công ty than Hòn Gai.

Phó Thủ tướng và đoàn công tác đã đến kiểm tra sản xuất, thăm và chúc Tết công nhân, cán bộ đang làm việc tại Dự án Kho than G9 và tuyến băng tải cấp than cho Nhiệt điện Mông Dương. Kho than rộng 120.000 m2 có sức chứa 110.000 tấn than và tuyến băng tải than dài 1,7 km có khả năng vận tải 2.400 tấn than/giờ được khởi công từ tháng 4 năm 2013, với tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng và chính thức cấp than cho Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương II từ tháng 4/2014; Kiểm tra tiến độ và thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà công nhân đang làm việc tại Dự án khai thác xuống sâu dưới mức -50, Công ty than Hà Lầm. Đây là dự án khai thác than hầm lò có diện sâu nhất trong ngành Than hiện nay, với tiết diện đường lò 24,5m. Dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc mở rộng diện sản xuất của Công ty than Hà Lầm cũng như của TKV, được triển khai từ tháng 2/2009, với công suất 2,4 triệu tấn/năm, thời gian khai thác trên 45 năm. Công ty đang tập trung đào lò xây dựng cơ bản và triển khai lò chợ cơ giới hóa công suất 600.000 tấn/năm để có thể ra than vào quý II/2015.

Làm việc với Tập đoàn TKV và các đơn vị, đồng chí Đặng Thanh Hải, Tổng Giám đốc; đồng chí Nguyễn Ngọc Cơ, Phó TGĐ Tập đoàn và lãnh đạo các đơn vị đã báo cáo Phó Thủ tướng kết quả thực hiện kế hoạch SXKD năm 2014 và kế hoạch, nhiệm vụ năm 2015, công tác đầu tư các dự án phát triển sản xuất. Theo đó, TKV đã tích cực phối hợp với tỉnh Quảng Ninh, EVN thực hiện các dự án phát triển sản xuất than, điện được Chính phủ giao, cùng với các lĩnh vực sản xuất khác, đẩy mạnh sản xuất, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2014, đảm bảo việc làm, đời sống của người lao động và chuẩn bị diện sản xuất cho năm 2015 và các năm tới, đáp ứng đủ nhu cầu than cho nền kinh tế quốc dân.

Phó Thủ tướng đã đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực của Tập đoàn TKV và các đơn vị, đã phối hợp tốt với địa phương, các bộ, ngành trong quá trình sản xuất, đầu tư các dự án phát triển than, điện…, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người lao động. Đồng thời, Phó Thủ tướng nhấn mạnh trong thời gian tới, nhu cầu than tăng cao, ngành Than có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, do vậy cần tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, đầu tư hiệu quả các dự án than, điện, áp dụng công nghệ hiện đại, cơ giới hóa trong sản xuất, nâng cao năng suất lao động và đặc biệt quan tâm đến công tác an toàn lao động; phát triển hài hòa giữa SXKD với phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, với cộng đồng, đảm bảo công tác môi trường. Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc Xuân Ất Mùi 2015, Phó Thủ tướng chúc công nhân, cán bộ Tập đoàn TKV năm mới dồi dào sức khỏe, sản xuất an toàn, hiệu quả, hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch được giao, xây dựng ngành Than thành ngành sản xuất thông minh, phát triển bền vững.

Các mục khác