Lưu học sinh Tập đoàn TKV đón Tết tại Đại học Mỏ Xanh Petecbua – LB Nga

Ngày 15/2/2015, tại trường Đại học Mỏ Xanh Petecbua, Nga, đã diễn ra buổi lễ “Mùa xuân yêu thương” của các nghiên cứu sinh, sinh viên Việt Nam đón mừng xuân mới.

 

Hòa trong không khí náo nức Tết đến, đón một mùa xuân mới, xuân Ất Mùi – 2015, nghiên cứu sinh, sinh viên Việt Nam đang học tập tại trường Đại học Mỏ Xanh Petecbua, Nga, trong đó nòng cốt là các nghiên cứu sinh, sinh viên là các cán bộ của Tập đoàn TKV và Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã cùng nhau tổ chức lễ tổng kết năm học và đón tết sớm.

Cùng chung vui với các nghiên cứu sinh, sinh viên Việt Nam còn có đại diện của nhà trường, Ban Quản lý ký túc xá cùng nhiều bạn sinh viên Nga và quốc tế, đại diện Đảng bộ, Đoàn thanh niên cũng như đại diện cộng đồng người Việt tại Thành phố Xanh Petecbua.

Trong buổi lễ, mọi người cùng nhau ôn lại những kỷ niệm về ngày Tết ở quê nhà, dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất trong năm mới, cùng nhau trổ tài nội trợ, gói bánh trưng, nấu những món ăn ngày Tết như ở quê nhà, …

Đây cũng là dịp để Hội lưu học sinh trường tổng kết, rút kinh nghiệm các mặt hoạt động học tập nghiên cứu cũng như tham gia đóng góp vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chung của Nhà trường, cộng đồng và Thành phố, đồng thời là dịp để các nghiên cứu sinh, sinh viên Việt Nam tại Trường giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, nâng cao chất lượng học tập và cuộc sống.

Thực tế, trong năm qua, các nghiên cứu sinh, sinh viên là cán bộ của Tập đoàn TKV và Viện Khoa học Công nghệ Mỏ luôn là những nhân tố tích cực nhất, đóng góp đáng kể vào sự thành công trong các mặt hoạt động của Hội lưu học sinh trường Đại học Mỏ Xanh Petecbua. Vì những đóng góp đó, năm vừa qua, nghiên cứu sinh (năm thứ Ba) Bùi Việt Hưng, cán bộ của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã được Đảng bộ Việt Nam tại Liên bang Nga khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác.

Tất cả những thành công trên góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai dân tộc Việt – Nga nói chung cũng như giữa trường Đại học Mỏ Xanh Petecbua với Tập đoàn TKV nói riêng./.

Các mục khác