Hội nghị triển khai công tác cán bộ của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin

Ngày 26/2/2015, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã tổ chức Hội nghị bỏ phiếu tín nhiệm chức danh Phó Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin.

 

Thành phần Hội nghị gồm có TS. Trần Tú Ba, Viện trưởng, các Phó Viện trưởng, Giám đốc, Phó Giám đốc các đơn vị thành viên, trưởng, phó các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Viện.

      Cùng tham dự Hội nghị, về phía Đảng uỷ khối Công nghiệp Hà Nội có ông Nguyễn Đức Hưng, Bí thư Đảng uỷ, ông Bùi Xuân Thắng, Trưởng Ban tổ chức, về phía Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam có ông Trương Phúc Long, Phó Ban TCCB.

Trong thời gian vừa qua, theo cơ cấu tổ chức hiện hành, ban lãnh đạo Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin bao gồm Viện trưởng và bốn đồng chí Phó Viện trưởng, được phân công đảm nhiệm theo từng lĩnh vực hoạt động nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao công nghệ. Với cơ cấu lãnh đạo điều hành trên, trong các năm vừa qua Viện đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ nghiên cứu, tư vấn, chuyển giao công nghệ, sản xuất kinh doanh do Tập đoàn giao. Tuy nhiên, đến thời điểm 1/2/2015, đồng chí Phó Viện trưởng Nhữ Việt Tuấn được bổ nhiệm và điều động giữ chức Giám đốc Ban quản lý dự án than đồng bằng Sông Hồng. Do đó, trong cơ cấu Ban lãnh đạo Viện hiện đang thiếu một Phó Viện trưởng.

Để đảm bảo cơ cấu quản lý và tiếp tục phát huy các kết quả hoạt động nghiên cứu, tư vấn, chuyển giao công nghệ và sản xuất kinh doanh của Viện trong những năm tiếp theo, Viện Khoa học Công nghệ mỏ – Vinacomin cần phải bổ nhiệm mới một Phó Viện trưởng có chuyên ngành đào tạo là khai thác mỏ để đảm đương các nhiệm vụ nhằm chỉ đạo điều hành công tác nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ thuộc các lĩnh vực an toàn mỏ, khai thác hầm lò, xây dựng công trình ngầm và mỏ, máy và thiết bị mỏ.

Vừa qua, Viện đã báo cáo xin ý kiến Tập đoàn về việc bổ nhiệm cán bộ và đã được Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đồng ý để Viện triển khai quy trình bổ nhiệm, bổ sung một Phó Viện trưởng từ nguồn nhân lực tại chỗ trong quy hoạch cán bộ của Viện. Nhân sự dự kiến xem xét bổ nhiệm là đồng chí Đào Hồng Quảng, Giám đốc trung tâm An toàn Mỏ.

Đồng chí Đào Hồng Quảng là cán bộ trưởng thành cùng với sự phát triển của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin. Từ năm 2010, sau khi nhận bằng Tiến sỹ khai thác mỏ tại Trường Đại học New South Wales (Australia), đồng chí lần lượt được đề bạt làm Phó Trưởng phòng, Trưởng phòng Công nghệ Khai thác Hầm lò và từ tháng 10/2014 là Giám đốc Trung tâm An toàn Mỏ.

Trước khi làm công tác quản lý, đồng chí đã có nhiều đóng góp trong công tác chuyên môn, chủ nhiệm nhiều đề tài, công trình, dự án khoa học, công nghệ cấp Nhà nước, cấp Bộ, Tập đoàn,…

Là người có trí tuệ, nhiệt huyết và có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin. Có thể nói, đồng chí là người có đủ năng lực và xứng đáng với chức danh Phó Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin.

Các mục khác