TKV: Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV và tổng kết công tác thi đua khen thưởng 5 năm 2006 – 2010

gày 18-5, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV và tổng kết công tác thi đua khen thưởng 5 năm (2006 – 2010).

 

Tới dự có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Công thương; Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam. Về phía Tập đoàn có các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ Tập đoàn, Ban lãnh đạo điều hành, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cùng 600 đại biểu là những CNCB ưu tú

Báo cáo tổng kết công tác thi đua yêu nước do Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Ngô Hoàng Ngân thông qua tại Đại hội đã nêu rõ những kết quả mà phong trào thi đua yêu nước toàn Tập đoàn đạt được thời gian qua. Theo đó, trong 5 năm, Tập đoàn đã tập trung toàn bộ nguồn lực, thực hiện đồng bộ các giải pháp, điều hành linh hoạt thích ứng với tình hình và điều kiện cụ thể trong từng thời điểm, theo diễn biến của thị trường cũng như của nền kinh tế.

Tập đoàn đã đẩy mạnh việc tái cơ cấu, sắp xếp, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp và mô hình quản lý theo hướng giảm bớt đầu mối, tập trung cho những lĩnh vực sản xuất chính, củng cố các ngành sản xuất phụ trợ phù hợp. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư phát triển sản xuất quan trọng, sớm đưa vào khai thác và đảm bảo hiệu quả các dự án như: Mỏ Khe Chàm 3, các dự án xuống sâu của các mỏ Nam mẫu, Hà Lầm; tổ hợp Bauxite Nhôm Lâm Đồng…; đẩy nhanh cơ giới hoá trong các lĩnh vực khai thác, đào lò tại các đơn vị khai thác hầm lò; tăng cường đầu tư chăm lo cải thiện điều kiện và môi trường làm việc, phát triển đời sống văn hoá, rèn luyện thể chất cho người lao động đặc biệt là thợ lò.

Công tác thi đua khen thưởng được duy trì hàng năm và không ngừng đổi mới, phát triển cả bề rộng và chiều sâu. Trong 5 năm qua Tập đoàn đã có gần 29.000 sáng kiến và đề tài khoa học được áp dụng vào sản xuất, làm lợi trên 1.855 tỷ đồng; trên 185 cán bộ, công nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng công nhận và Huy hiệu Lao động sáng tạo; 319 lượt tổ, đội đạt và vượt mức năng suất Tập đoàn giao hàng năm được tặng cờ thi đua, bằng khen của Tập đoàn.

Các mục khác