Hội nghị Tổng kết Chương trình 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội

Sáng ngày 13/5/2015, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết Chương trình 01-CTr/TU về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy Đảng và chất lượng đội ngũ Đảng viên; năng lực quản lý, điều hành của bộ máy chính quyền; chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể nhân dân các cấp giai đoạn 2011-2015”. Biểu dương khen thưởng các tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu và Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2010-2014).

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Đ/c Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Đ/c Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên TW Đảng, Phó BTTU Hà Nội, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội; Đ/c Ngô Thị Thanh Hằng, Phó BTTT Thành ủy và đ/c Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó BTTU Hà Nội.

Đảng ủy Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đến dự Hội nghị có đồng chí Phạm Vân Anh – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Viện, đồng chí Lê Đức Nguyên – Bí thư Chi bộ Nghiên cứu 1.

Tại Hội nghị, thay mặt Thành ủy Hà Nội, đ/c Đào Đức Toàn, UVTV Thành ủy Hà Nội, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy đã trình bày báo cáo Tổng kết Chương trình 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội.

Chương trình số 01-Tr/TU là chương trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, cụ thể hóa nội dung Nghị quyết Đại hội XV của Đảng bộ Thành phố Hà Nội. Chương trình tập trung vào những lĩnh vực có tính chất quyết định tới việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Thành phố.

Hội nghị đã được nghe đ/c Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, BTTU Hà Nội phát biểu ý kiến chỉ đạo. Đ/c khẳng định Chương trình 01 là “xương sống”, cốt lõi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng; cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố khóa XV, nhiệm kỳ 2010-2015. Tập trung vào nhiệm vụ then chốt là xây dựng Đảng, gắn với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm xây dựng và  củng cố toàn diện hệ thống chính trị của Thành phố. Đ/c cũng nhấn mạnh hiện nay chúng ta đang tiến hành tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu và có mối liên hệ mật thiết với kết quả thực hiện chương trình số 01-CTr/TU. Chính vì vậy, các cấp ủy Đảng cần phải tổ chức thật tốt, đảm bảo chất lượng Đại hội cấp mình; bầu cho được cấp ủy thật sự tiêu biểu về năng lực, sức chiến đấu, về phẩm chất đạo đức và uy tín trong Đảng để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ cấp mình.

Trong quá trình thực hiện chương trình, Đảng bộ Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã phát huy tính chủ động, sáng tạo, đổi mới tư duy, cách thức tổ chức thực hiện và đã đạt được những kết quả quan trọng. Chất lượng đội ngũ cán bộ, Đảng viên, năng lực điều hành của bộ máy lãnh đạo, chất lượng hoạt động của các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên được nâng cao.

Các mục khác