Công điện về thực hiện các giải pháp phòng chống mưa lũ và ổn định sản xuất

Tập đoàn vừa có Công điện số 584/CĐ-TKV yêu cầu các công ty con, đơn vị trực thuộc Tập đoàn thực hiện các giải pháp phòng chống mưa lũ và ổn định sản xuất.

Những ngày vừa qua, mưa lũ lớn kéo dài trên diện rộng đã gây nên hậu quả nghiêm trọng cho sản xuất kinh doanh của Tập đoàn tại Quảng Ninh. Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và khu vực Bắc Bộ còn nhiều diễn biến phức tạp. Để tiếp tục thực hiện phòng chống mưa lũ và sớm ổn định sản xuất kinh doanh, Tập đoàn yêu cầu các công ty con, đơn vị trực thuộc thực hiện tốt các nội dung sau:

   Đối với các đơn vị vùng Quảng Ninh:

– Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc Tập đoàn tại Công điện số 575/CĐ-VP ngày 28/7/2015, Công điện số 580/CĐ-TKV ngày 29/7/2015 và tổ chức thống kê, tổng hợp báo cáo những thiệt hại do mưa lũ gây ra đến thời điểm hiện nay và dự kiến chi phí khắc phụ xử lý hậu quả sau mưa bão (bao gồm khắc phục tại đơn vị và phối hợp với các đơn vị, địa phương để thực hiện). Báo cáo nhanh gửi về Ban KH Tập đoàn trước 12 giờ ngày 31/7/2015 để tổng hợp.

– Có phương án và triển khai ngay để đảm bảo an toàn, ổn định sản xuất khi điều kiện cho phép nhằm tiếp tục cấp than cho các hộ sử dụng (đặc biệt là các nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1, Vĩnh Tân 2, Vũng Áng, Nghi Sơn,…) trong thời gian sớm nhất.

– Tăng cường công tác an ninh để bảo vệ các kho bãi than tránh bị thất thoát, đảm bảo an toàn cho các tài sản, trang thiết bị vật tư, máy móc…

   Đối với các đơn vị ngoài Quảng Ninh:

– Rà soát công tác phòng chống mưa bão của đơn vị, chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng để kịp thời ứng phó với những diễn biến phức tạp của thời tiết.

– Tập trung nguồn lực hỗ trợ, phối hợp với các đơn vị bị ảnh hưởng để cung cấp trang thiết bị, vật tư, nguyên, nhiên vật liệu cần thiết và phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong đơn vị mình để có sự chia sẻ khó khăn với các đơn vị bị ảnh hưởng lớn do mưa lũ,… giúp các đơn vị kịp thời khắc phục sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra và sẵn sàng ổn định sản xuất trở lại khi điều kiện cho phép.

– Các công ty kinh doanh than tổ chức chế biến, bố trí tối đa nguồn than để cung cấp cho các nhà máy nhiệt điện có nhu cầu.

– Bệnh viện Than – Khoáng sản Việt Nam tăng cường công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch cho các đơn vị bị ảnh hưởng bởi mưa lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

 

Các mục khác