Kiểm tra khắc phục mưa bão khu vực Hà Tu, Hà Ráng

Sáng 31/7/2015, các ông Phạm Văn Mật – Thành viên Hội đồng thành viên, Nguyễn Anh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc và các ban chuyên môn của Tập đoàn đã đi kiểm tra khắc phục thiệt hại mưa lũ tại khu vực các mỏ Hà Tu, Hà Ráng.

Khu vực mỏ Hà Tu bị thiệt hại khá nặng do mưa lớn. Tại khu vực mong than, nước dâng cao, trong khi đó thời tiết hiện nay tại khu vực này vẫn đang tiếp tục có mưa. Các tầng bè phục vụ khai thác đã bị chia cắt hoàn toàn. Do loại máy xúc điện và máy khoan di chuyển chậm nên Công ty bị vùi lấp hai máy xúc và một máy khoan. Tại khu vực mặt bằng sàng tuyển, đất đá trôi lấp ngập hệ thống máy sàng tuyển than. Đặc biệt, khu vực ga Lộ Phong, hệ thống đường sắt sân ga bị hư hỏng nặng, đất đá tràn lấp… Trước tình hình trên, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Anh Tuấn chỉ đạo đơn vị trước hết kiểm tra công tác an toàn các bờ kè, tầng than, gia cố đảm bảo an toàn, cố gắng giữ được các tuyến đường liên lạc. Khi thời tiết ổn định khắc phục ngay để cứu các thiết bị, sớm khôi phục trở lại sản xuất.

Tại khu vực Hà Ráng thuộc Công ty than Hạ Long, ông Bùi Đình Thanh, Giám đốc Công ty cho biết, khu vực này hệ thống đường lò nước dâng cao nhưng Công ty đã kịp thời huy động thiết bị bơm nước đảm bảo nên không có thiệt hại và sự cố thiết bị. Hiện Công ty đang chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh bơm nước tháo khô mỏ. Tuy nhiên, tại khu vực mặt bằng sân công nghiệp, hệ thống đường xá bị hư hỏng nặng. Hệ thống cấp nước sinh hoạt cho công nhân tại khu vực cũng bị phá hủy. Hệ thống ống dẫn hơi phục vụ nấu ăn, đun nước nóng cho công nhân cũng bị hỏng. Công ty đã kịp thời huy động lực lượng và thiết bị sửa chữa để duy trì sinh hoạt và làm việc cho công nhân. Đến nay, về cơ bản đã được khắc phục. Các kho than được che chắn kịp thời nên không có thất thoát lớn. Thay mặt cơ quan điều hành Tập đoàn, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Anh Tuấn chỉ đạo đơn vị chú trọng bơm thoát nước, giữ an toàn hệ thống các đường lò, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị. Trong điều kiện mưa còn có thể tiếp diễn, đơn vị bố trí theo dõi 24/24 giờ, báo cáo Tập đoàn mọi diễn biến để có giải pháp kịp thời, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do mưa lũ gây ra. Thay mặt Hội đồng thành viên, ông Phạm Văn Mật chỉ đạo, Cơ quan điều hành Tập đoàn cần lưu ý công tác an toàn, kiên quyết trong việc giữ mỏ nhưng phải đảm tuyệt đối an toàn cho người lao động; đồng thời sớm có giải pháp khôi phục, đưa mỏ trở lại hoạt động khi hết mưa.

Các mục khác