Tỉnh Quảng Ninh cùng TKV khắc phục hậu quả mưa lũ

Chiều 3/8, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã có buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam về công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, ngành, địa phương. Về phía TKV có đồng chí Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐTV; Đặng Thanh Hải, Tổng Giám đốc Tập đoàn.

Đợt mưa lũ kéo dài trong những ngày vừa qua đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến SXKD của tất cả các đơn vị thuộc TKV trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là khu vực Hạ Long và Cẩm Phả. Hầu hết các mỏ lộ thiên, hầm lò đều đã phải ngừng sản xuất, hàng vạn thợ mỏ hiện đang phải tạm nghỉ việc. Tập đoàn TKV và các đơn vị đang tập trung chỉ đạo, khắc phục hậu quả mưa lũ với tinh thần cao nhất; ưu tiên giải quyết các vị trí xung yếu, các đơn vị bị ảnh hưởng nghiêm trọng; huy động tối đa lực lượng, thiết bị giải quyết khắc phục sự cố đoạn đường đập chắn suối 9,8 bãi thải Đông Cao Sơn; các mỏ hầm lò bị ngập nước như Mông Dương, Quang Hanh, Dương Huy, Hòn Gai, mỏ lộ thiên Hà Tu; một số mỏ đã trở lại sản xuất như Khe Chàm, Thống Nhất, Cao Sơn, Đèo Nai…, khôi phục các tuyến đường sắt, đường ôtô vận chuyển than và hệ thống tiêu thụ để cấp than trở lại cho các hộ khách hàng, nhất là các nhà máy điện; đồng thời có phương án giải quyết chế độ chính sách cho số công nhân đang nghỉ việc, bố trí công nhân các đơn vị đang khắc phục sự cố, phải dừng sản xuất sang các đơn vị khác, trước mắt bố trí khoảng 500 công nhân của Công ty than Mông Dương sang Công ty than Khe Chàm làm việc…

Sau khi nghe báo cáo của Tập đoàn TKV và các ý kiến tham gia, phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh đợt mưa lũ lịch sử làm thiệt hại nặng nề về người và tài sản đối với tỉnh và sản xuất của ngành Than. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ những khó khăn của Tập đoàn đang gặp phải và biểu dương sự chủ động, nỗ lực của ngành Than khắc phục hậu quả mưa lũ, đảm bảo an toàn về người cũng như sự tham gia tích cực cùng với các địa phương trong ứng cứu sự cố, di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm… Đồng thời, đề nghị TKV tiếp tục tập trung khắc phục sự cố, sớm khôi phục sản xuất, cấp than trở lại cho nền kinh tế; tiếp tục cùng với các địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ; thống kê thiệt hại và cùng với tỉnh thống nhất đề xuất với Trung ương có cơ chế chính sách hỗ trợ TKV khắc phục khó khăn và có giải pháp cụ thể để đảm bảo ổn định đời sống công nhân trong thời gian nghỉ việc chờ khôi phục sản xuất. Thường trực Tỉnh ủy thống nhất hỗ trợ ngành Than 5 tỷ đồng để ổn định đời sống công nhân trong thời gian tạm nghỉ việc chờ khắc phục hậu quả mưa lũ.

 

Các mục khác