Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn thăm và làm việc tại nhà máy Alumin Nhân Cơ (Đắk Nông) và Tân Rai (Lâm Đồng)

Trong hai ngày 9-10/2, Đoàn công tác do Chủ tịch HĐTV, Bí thư Đảng uỷ Tập đoàn Lê Minh Chuẩn làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại nhà máy Alumin Nhân Cơ (Đắk Nông) và Tân Rai (Lâm Đồng). Tham gia đoàn công tác có Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Anh Tuấn,Trưởng Ban Nhôm – Titan Nguyễn Thanh Liêm và lãnh đạo một số Ban liên quan của Tập đoàn; Về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ -Vinacomin có Viện trưởng Trần Tú Ba, Phó Viện trưởng Hoàng Minh Hùng cùng một số cán bộ liên quan.

Theo chương trình làm việc, Đoàn đã thăm và làm việc với Công ty Nhôm Lâm Đồng, Ban Quản lý dự án bauxit Tân Rai và Ban quản lý dự án bauxit Nhân Cơ. Các đơn vị đã báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh kinh với Đoàn. Trong đó, nêu tóm tắt những thuận lợi và khó khăn trong công tác hoàn nguyên môi trường, công tác bảo trì bảo dưỡng nhà máy, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trong năm 2017. Theo đó, dự án Alumin Tân Rai và Nhân Cơ có cùng công suất 650.000 tấn alumin/năm. Nhà máy Tân Rai đã hoàn thành và đi vào sản xuất ổn định từ tháng 10/2013, đến nay công suất đạt 600.000 tấn và năm 2017 đạt công suất thiết kế 650.000 tấn/năm. Chất lượng quặng nguyên khai, quặng tinh và alumin đã đạt và vượt theo thiết kế và tiêu thụ tốt trên thị trường. Đối với dự án Nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ cũng đã cơ bản hoàn thành công tác đầu tư xây dựng, mặc dù đang ở giai đoạn chạy thử, nhưng công suất cũng đã đạt 1900 tấn/ngày, chất lượng được đảm bảo. Sản lượng alumin sản xuất một phần nhỏ tiêu thụ trong nước, phần lớn được xuất khẩu đến thị trường các nước như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Thái Lan. Dự kiến trong thời gian tới sẽ mở rộng sang các khu vực tại thị trường Trung Đông, Malaysia…

Tại các buổi làm việc, Chủ tịch Lê Minh Chuẩn thay mặt Ban Lãnh đạo Tập đoàn biểu dương sự cố gắng của các đơn vị. Đồng thời chỉ đạo, trong năm 2017, các đơn vị cần đề ra phương án nâng công suất nhà máy trên cơ sở thiết bị hiện tại, ưu tiên các vấn đề về môi trường và an toàn lao động, chăm lo đời sống cho người lao động, nâng cao thu nhập, phát triển nhà ở cho CBCNVC. Bên cạnh đó, cần phối hợp tốt với địa phương giải quyết, hỗ trợ việc làm cho người dân trong vùng, đảm bảo giữ gìn văn hoá bản địa, an ninh quốc phòng tại địa phương./.

Các mục khác