Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải làm việc với Công ty Famur (Ba Lan) và Viện Khoa học Công nghệ Mỏ-Vinacomin

Ngày 18/5/2017, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Famur (Ba Lan) và Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – VinacominCùng với Tổng Giám đốc tiếp và làm việc với đoàn có một số Trưởng, Phó Ban chuyên môn của Tập đoàn.

Tham dự buổi làm việc, về phía Công ty Famur có ông Dawid Gruszczyk, Phó Chủ tịch HĐQT, ông Tadeusz Kopie, Giám đốc Thương mại. Về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin có ông Trần Tú Ba, Viện trưởng, cùng một số trưởng, phó phòng chuyên môn liên quan.

Tại buổi làm việc, Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Mỏ, ông Trần Tú Ba và lãnh đạo Công ty Famur đã báo cáo với Tổng Giám đốc về kết quả chuyến công tác. Theo đó, ngày 15/5/2017, Công ty Famur đã có buổi làm việc với Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin. Tại buổi làm việc này, Công ty Famur đã giới thiệu một số thiết bị mới trong đào lò, do Công ty Famur chế tạo, đồng thời thảo luận, xem xét khả năng hợp tác giữa hai bên. Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã trao đổi với đoàn về quá trình áp dụng máy đào lò tại các mỏ trong Tập đoàn TKV. Hiện tại, các mỏ trong Tập đoàn đang quản lý 17 combai đào lò trong than, loại AM-50 và AM-45. Tuy nhiên, đến nay chỉ còn 2 combai đang hoạt động, số còn lại bị hư hỏng, thiếu phụ tùng, linh kiện thay thế, cần sửa chữa. Một điểm nữa, do các đường lò thi công không phải là lò than đồng nhất, trong quá trình sử dụng, các combai này thường xuyên phải cắt đá, hoặc phải dừng vận hành để tổ chức khoan nổ mìn phá gương đá. Đó cũng là nguyên nhân chính hạn chế năng lực của các combai này trong thực tế, năng suất đào lò thấp và hay hỏng hóc. Từ đó hai bên thống nhất nội dung hợp tác là sửa chữa, nâng cấp các máy đào lò này.

Sau buổi làm việc, trong các ngày 16 và 17/5/2017, hai bên đã đi khảo sát thực tế tại một số đơn vị chế tạo máy và một số mỏ đang vận hành combai đào lò. Tại Công ty CP Chế tạo máy – Vinacomin (VMC), các bên đã khảo sát, thảo luận về khả năng hợp tác trong việc chế tạo máy mỏ. Tại Công ty than Hạ Long và Nam Mẫu, các bên khảo sát tình trạng các combai của các đơn vị này.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải đã ghi nhận kết quả hợp tác bước đầu giữa Viện Khoa học Công nghệ Mỏ và Công ty Famur, trong việc sửa chữa, nâng cấp các combai đào lò hiện có, đồng thời đề nghị Famur tiếp tục hợp tác trong việc cung cấp các thiết bị cơ giới hóa đào lò cho các đơn vị khai thác của TKV./.

Các mục khác