Diễn đàn công nghệ và năng lượng Việt Nam 2017

Ngày 8/9/2018, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2016”.

Diễn đàn có sự tham dự của các đại biểu từ các cơ quan Bộ, ban ngành trung ương và địa phương, các doanh nghiệp, các tổ chức Quốc tế, các chuyên gia kinh tế, các hiệp hội ngành, các viện nghiên cứu, trường Đại học và đại điện các cơ quan thông tấn báo chí và truyền thông

Với mục tiêu thúc đẩy hoạt động phát triển và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực năng lượng. Trong thời gian qua, Bộ Khoa học và công nghệ đã triển khai nhiều cơ chế, chính sách và chương trình cụ thể nhằm định hướng, khuyến khích, hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực năng lượng. Trong chiến lược phát triển khoa học và công nghệ đến năm 2020, Bộ Khoa học và Công nghệ đã chú trọng nghiên cứu đẩy mạnh nghiên cứu làm chủ công nghệ chế tạo thiết bị nhà máy thủy điện, nhiệt điện công suất trung bình và lớn, nghiên cứu ứng dụng các năng lượng mới, năng lượng tái tạo cũng như nghiên cứu các giải pháp khoa học công nghệ nhằm sử dụng tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất, truyền tải và tiêu thụ năng lượng. Để triển khai mục tiêu trên, Bộ Khoa học và Công nghệ đã triển khai nhiều chương trinh nghiên cứu trọng điểm, trong đó có Chương trình khoa học và công nghệ trong điểm cấp Quốc gia giai đoạn 2016-2020: “Nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ năng lượng”.

Tại Diễn đàn, đại diện các cơ quan quản lý, doanh nghiệp đã báo cáo tham luận trao đổi về các giải pháp thúc đẩy thực hiện Chiến lược phát triển năng lượng Việt nam, những khó khăn, thách thức trong việc phát triển ngành năng lượng, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, đa dạng hóa các nguồn năng lượng, áp dụng nhứng công nghệ mới, tiên tiến và thân thiện với môi trường. Tập đoàn Công nghiệp than – Khoáng sản Việt nam báo cáo tham luận: “Ổn định phát triển ngành than góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia” do ông Kiều Kim Trúc, Phó Ban Khoa học Công nghệ Thông tin và Chiến lược Phát triển trình bày.

Diễn đàn là cơ hội quý báu để các nhà quản lý, lãnh đạo các bộ, ngành, các chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp và nhà đầu tư chia sẻ kinh nghiệm về sử dụng năng lượng trong sản xuất kinh doanh và mở rộng hợp tác để đưa nền kinh tế Việt Nam phát triển bền vững.

 

Các mục khác