Làm việc với Công ty HH Cơ giới Công trình An Hóa Huệ Châu (Trung Quốc)

Ngày 25/09/2023, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã tiếp và làm việc với các chuyên gia của Công ty An Hóa Huệ Châu về vấn đề cơ giới hóa khấu than trong lò chợ, chống giữ bằng giàn chống mềm.

Tham gia buổi làm việc, về phía Viện KHCN Mỏ có ông Đào Hồng Quảng, Viện trưởng; ông Nhữ Việt Tuấn, Phó Viện trưởng và các cán bộ kỹ thuật thuộc lĩnh vực khai thác hầm lò, công trình ngầm và mỏ, về phía Công ty An Hóa Huệ Châu có ông Tào An Hóa, Chủ tịch Công ty cùng một số cán bộ kỹ thuật có liên quan.

Đại diện Viện KHCN Mỏ tiếp và làm việc với Đoàn công tác

Công ty An Hóa Huệ Châu là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu công nghệ CGH khai thác than hầm lò, thi công đường hầm, đặc biệt là thiết bị CGH đào lò tại Trung Quốc. Các sản phẩm nghiên cứu, sản xuất của Công ty đã được sử dụng rộng rãi tại thị trường Trung Quốc và một số nước trên thế giới.

Thời gian qua, Công ty An Hóa Huệ Châu và Viện KHCN Mỏ đã có sự hợp tác trong nghiên cứu công nghệ CGH khai thác, đào lò cho điều kiện các mỏ than hầm lò vùng Quảng Ninh. Trong đó, công nghệ CGH đào lò than sử dụng máy đào lò EBH đã được đưa vào áp dụng hiệu quả tại một số mỏ hầm lò, đạt được những kết quả khả quan và được Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao.

Các cán bộ của hai bên trao đổi về vấn đề kỹ thuật, công nghệ

Tại buổi làm việc, các chuyên gia của Công ty An Hóa Huệ Châu đã giới thiệu về các thông số, chỉ tiêu kỹ thuật chính cũng như sơ đồ công nghệ, thiết bị CGH đã và đang được áp dụng tại các mỏ hầm lò Trung Quốc. Các cán bộ kỹ thuật của Viện KHCN Mỏ cũng nêu những khó khăn vướng mắc liên quan đến vấn đề CGH mà phía Viện cũng như Tập đoàn TKV đang quan tâm.

Trong những ngày tới, hai bên sẽ cùng khảo sát thực tế tại một số mỏ than hầm lò vùng Quảng Ninh nhằm đánh giá hiện trạng, điều kiện địa chất, kỹ thuật của các mỏ hầm lò vùng Quảng Ninh. Trên cơ sở đó sẽ định hướng đưa các thiết bị, công nghệ CGH tiên tiến áp dụng vào thực tế sản xuất, góp phần nâng cao năng sất, an toàn cho các mỏ than hầm lò của Việt Nam./.

   Đ.L

Các mục khác