Làm việc với Đoàn chuyên gia Ba Lan

Ngày 03/11/2023, tại Hà Nội, Viện KHCN Mỏ đã tiếp và làm việc với các chuyên gia Ba Lan về công tác an toàn và công nghệ mỏ.

Tham gia buổi làm việc, về phía Viện KHCN Mỏ có ông Đào Hồng Quảng, Viện trưởng làm đại diện, về phía Ba Lan có ông Henryk Stabla, Chủ tịch HĐQT Công ty Carboautomatyka làm đại diện.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, phía Ba Lan đã giới thiệu với Viện KHCN Mỏ về các lĩnh vực thế mạnh của mình và thể hiện mong muốn phối hợp triển khai ứng dụng trong ngành công nghiệp mỏ Việt Nam.

Bên cạnh đó, hai bên đã cùng ôn lại những thành quả hợp tác trong các năm trước đây giữa Viện và Công ty Carboautomatyka. Carboautomatyka là đối tác lâu năm của Viện, hợp tác trong lĩnh vực thiết bị an toàn mỏ, tự động hoá và áp dụng công nghệ mới phục vụ ngành Than Việt Nam. Từ đầu những năm 2000, Công ty Carboautomatyka đã phối hợp với Viện triển khai lắp đặt 16 hệ thống quan trắc khí (HTQT) tại các mỏ than hầm lò thuộc TKV và 02 hệ thống tháo khí tại Công ty than Khe Chàm, than Quang Hanh. Từ năm năm 2013 – 2015, Carboautomatyka đã phối hợp với Viện thực hiện thành công vấn đề nội địa hóa và chuyển giao công nghệ kỹ thuật các thiết bị trong hệ thống khí mỏ do Carboautomatyka sản xuất như: Tủ điều khiển KSP-2C, đầu đo khí mêtan (SC-CH4), khí cac-bon ô-xít (SC-CO) và triển khai lắp đặt tại Công ty CP than Vàng Danh, Công ty than 45 – Tổng công ty Đông Bắc. Các HTQT đã giúp các mỏ trong Tập đoàn TKV quản lý tốt tình hình an toàn về khí mỏ, góp phần đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất.

Trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, hai bên bày tỏ mong muốn tiếp tục kết nối, đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác để đưa nhiều hơn nữa những thiết bị và công nghệ tiên tiến áp dụng vào thực tế sản xuất trong ngành Than Việt Nam, đặc biệt là các thiết bị công nghệ thuộc lĩnh vực thiết bị điện và hệ thống quan trắc khí mỏ.

Buổi làm việc là cơ sở để hai bên tiếp tục mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới. Theo Chương trình, trong những ngày tới, đại diện Viện KHCN Mỏ và Đoàn Ba Lan sẽ có chuyến khảo sát thực tế tại các đơn vị khai thác than thuộc Tập đoàn TKV, vùng Quảng Ninh.

 Đ.L

Các mục khác