Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ và Thiết bị Mỏ tự hào 25 năm xây dựng và phát triển

Sáng ngày 03/3/2023, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ và Thiết bị Mỏ đã long trọng tổ chức Chương trình gặp mặt nhân dịp 25 năm ngày thành lập (03/3/1999 – 03/3/2024).

Đến dự Chương trình về phía Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam có Thành viên HĐTV – Nguyễn Anh Tuấn, Kế toán Trưởng Công đoàn TKV – Nguyễn Thị Hồng Ly; về phía Viện KHCN Mỏ có Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng – Đào Hồng Quảng cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Viện; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc; trưởng, phó phòng các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Viện và các thế hệ lãnh đạo, CBCNVC, người lao động của Công ty.

Các đại biểu tham dự Chương trình gặp mặt

Cách đây tròn 25 năm, ngày 03/3/1999, Công ty Tư vấn Chuyển giao Công nghệ Mỏ trực thuộc Viện KHCN Mỏ được thành lập trên cơ sở sắp xếp, chuyển đổi Xí nghiệp Ứng dụng và Chuyển giao Công nghệ mới thuộc Viện KHCN Mỏ với mục tiêu gắn kết quả nghiên cứu với thực tế sản xuất, đồng thời tạo môi trường thực nghiệm cho các công trình nghiên cứu. Trải qua nhiều lần đổi tên, đến ngày 01/10/2014 Công ty thực hiện cổ phần hóa và đổi tên thành Công ty CP Phát triển Công nghệ và Thiết bị Mỏ trực thuộc Viện KHCN Mỏ cho đến nay.

Ông Phạm Quang Hường – Giám đốc Công ty báo cáo quá trình 25 năm xây dựng và phát triển của Công ty

Tại Chương trình gặp mặt, ông Phạm Quang Hường – Giám đốc Công ty cho biết: Qua 25 năm xây dựng và phát triển được sự quan tâm, định hướng, chỉ đạo kịp thời của các cấp lãnh đạo, sự nỗ lực phấn đấu của các thế hệ lãnh đạo và tập thể CBCNVC, người lao động, Công ty đã vượt qua khó khăn, thách thức, đổi mới, phát triển toàn diện, đa dạng hoá, mở rộng lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng cường tiềm lực, từng bước xây dựng và khẳng định thương hiệu với đa dạng các ngành nghề SXKD như: Sản xuất và tiêu thụ manhêtít; kiểm định, thử nghiệm và hiệu chuẩn thiết bị điện điện mỏ có cấp điện áp đến 220kV; sửa chữa trung đại tu, lắp ráp các thiết bị điện; xây lắp công trình điện. Những năm gần đây, doanh thu của Công ty luôn đạt từ 60 tỷ đồng đến trên 70 tỷ đồng. Mỗi năm Công ty thực hiện hàng trăm công trình kiểm định, thí nghiệm, hiệu chuẩn, sửa chữa thiết bị điện và xây lắp công trình điện. Trong đó, có cả những công trình có điện áp đến 110 kV, nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong hầm lò cho nhiều đơn vị trong và ngoài Tập đoàn TKV, kể cả các nhà máy nhiệt điện, nhà máy thủy điện, nhà máy xi măng, nhà máy tuyển bauxit, luyện alumin Tân Rai, Nhân Cơ; sản xuất và tiêu thụ gần 10 ngàn tấn bột manhêtít mịn và siêu mịn hàng năm đáp ứng nhu cầu cho các nhà máy tuyển than trong và ngoài Tập đoàn TKV; sản xuất và tiêu thụ hàng chục ngàn thỏi chất dẻo, sử dụng trong chống lò bằng vì neo chất dẻo. Thành công của Công ty đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Viện Khoa học Công nghệ Mỏ, đời sống, việc làm và thu nhập của CBCNVC, người lao động được duy trì ổn định, môi trường làm việc được cải thiện.

Nguyên Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV, nguyên Viện trưởng Viện KHCN Mỏ, nguyên Giám đốc Công ty Phùng Mạnh Đắc phát biểu tại Chương trình gặp mặt

Tại Chương trình gặp mặt, ông Phùng Mạnh Đắc, nguyên Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV, nguyên Viện trưởng Viện KHCN Mỏ, nguyên Giám đốc Công ty (giai đoạn 2001 – 2002), một trong những cán bộ lãnh đạo lão thành đã có công gây dựng Công ty từ những giai đoạn đầu, xúc động, tự hào khi chứng kiến sự lớn mạnh, những thành tựu vượt trội và lực lượng cán bộ hùng hậu, giàu kinh nghiệm của Công ty hiện nay. Ông Phùng Mạnh Đắc tin tưởng thế hệ trẻ của Công ty sẽ đoàn kết, tiếp tục phát huy sức mạnh xây dựng Công ty phát triển ngày càng mạnh mẽ.

Thành viên HĐTV Tập đoàn TKV Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Chương trình

Phát biểu tại Chương trình gặp mặt, Thành viên HĐTV Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng các kết quả đạt được của Công ty trong suốt chặng đường 25 năm qua. Về định hướng trong thời gian tới, Thành viên HĐTV đề nghị Công ty bám sát định hướng, kế hoạch phát triển của Tập đoàn TKV, tranh thủ sự quan tâm, tạo điều kiện của Tập đoàn TKV và của Viện KHCN Mỏ xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển của Công ty; tăng cường tiềm lực khoa học công nghệ thông qua việc nâng cấp các phòng thí nghiệm và đào tạo phát triển nguồn nhân lực; đa dạng hoá và nâng cao chất lượng các sản phẩm khoa học công nghệ đáp ứng nhu cầu thực tế… Thành viên HĐTV Tập đoàn tin tưởng với truyền thống 25 năm, lãnh đạo, CBCNVC, người lao động Công ty sẽ đoàn kết, bứt phá, phát triển trên mọi mặt hoạt động, xây dựng Công ty ngày càng phát triển.

Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KHCN Mỏ – Đào Hồng Quảng phát biểu tại Chương trình

 Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, sự quan tâm dõi theo của các thế hệ lãnh đạo đi trước Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KHCN Mỏ – Đào Hồng Quảng khẳng định và chỉ đạo: Trong chặng đường tiếp theo, lãnh đạo Viện sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện cùng tập thể CBCNVC, người lao động Công ty kế thừa và phát huy những kết quả đạt được; nghiên cứu phát triển các lĩnh vực SXKD; đổi mới, ứng dụng các tiến bộ KHCN để cải tiến, nâng cao chất lượng các sản phẩm; đoàn kết, vững vàng vượt qua thử thách, xây dựng Công ty ngày càng phát triển.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn TKV và Viện KHCN Mỏ

trao bằng khen của UBQL vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho Công ty

Đại diện lãnh đạo Công đoàn TKV và Viện KHCN Mỏ trao bằng khen của Công đoàn TKV cho Công ty

Nhân dịp này, Công ty đã vinh dự được đón nhận Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Bằng khen của Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam.

Đ.L

Các mục khác