Viện Khoa học Công nghệ Mỏ tiếp và làm việc với TS. Takehiro Isei, Chuyên gia của tổ chức JICA – Nhật Bản

Chiều ngày 04/7/2024, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ tiếp và làm việc với TS. Takehiro Isei, Chuyên gia của tổ chức JICA – Nhật Bản. Tham gia buổi làm việc có ông Đào Hồng Quảng – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng, ông Lê Trung Tuyến, Giám đốc Trung tâm An toàn Mỏ, Trưởng phòng Nghiên cứu Xây dựng Công trình ngầm & Mỏ, Phòng Máy & Thiết bị Mỏ của Viện.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, TS. Takehiro Isei đã chia sẻ kinh nghiệm  liên quan đến những vấn đề mà Viện Khoa học Công nghệ Mỏ cũng như Trung tâm An toàn Mỏ đang quan tâm như: Tiêu chuẩn, quy chuẩn trong công tác kiểm định hệ thống tời trục; kiểm định giàn chống; neo chống lò; giải pháp hữu ích cho vấn đề kiểm soát khí mỏ; dự báo, cảnh báo và các biện pháp an toàn trong quản lý khí mỏ đối với các mỏ than khi khai thác xuống sâu; phương pháp kiểm soát phụt than, phụt khí, bục nước mỏ; công tác điều tra và giải pháp khắc phục khi xảy ra tai nạn tại các mỏ than hầm lò; phương thức đánh giá năng lực để phục vụ đào tạo cán bộ làm công tác an toàn trong các mỏ than hầm lò;…

Ông Đào Hồng Quảng, Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Mỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, tư vấn của TS. Takehiro Isei cũng như các viện nghiên cứu, tổ chức nghề nghiệp uy tín của Nhật Bản nhằm hỗ trợ Viện Khoa học Công nghệ Mỏ cũng như Trung tâm An toàn Mỏ nâng cao tiềm lực khoa học công nghệ, giải quyết những vấn đề khó khăn trong sản xuất, góp phần nâng cao hơn nữa mức độ an toàn, cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân, người lao động tại các mỏ than hầm lò của Việt Nam trong thời gian tới. Là người đã có nhiều năm làm việc và đồng hành cùng Trung Tâm, TS. Takehiro Isei sẵn sàng hỗ trợ, truyền đạt kinh nghiệm, kiến thức cho thế hệ các cán bộ trẻ của Trung tâm. Ông tin tưởng thế hệ trẻ của Trung tâm sẽ tích cực, nỗ lực, tự học hỏi, tự đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng nhu cầu công việc, giải quyết những vấn đề khó khăn, góp phần đảm bảo an toàn cho các mỏ than hầm lò của Việt Nam theo tiêu chuẩn, quy chuẩn Quốc tế./.

Đ.L

Các mục khác