Viện Khoa học Công nghệ Mỏ: Hội nghị sơ kết công tác quý I và định hướng công tác quý II năm 2013

Ngày 10/4/2013, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quý I và định hướng công tác quý II năm 2013. Viện trưởng TS. Nguyễn Anh Tuấn chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị là toàn thể ban Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo các đơn vị thành viên, các trưởng, phó phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Viện.

Ngày 10/4/2013, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quý I và định hướng công tác quý II năm 2013. Viện trưởng TS. Nguyễn Anh Tuấn chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị là toàn thể ban Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo các đơn vị thành viên, các trưởng, phó phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Viện.

Theo các báo cáo của các phòng quản lý, trong quí I năm 2013, cùng với việc hoàn thiện,  nghiệm thu các đề tài khoa học công nghệ từ năm trước chuyển sang, Viện đang triển khai thực hiện các dự án, đề tài năm 2013, trong đó gồm có 06 đề tài đang hoàn thiện hồ sơ dự án theo ý kiến đóng góp của hội đồng; 04 đề tài cấp Tập đoàn năm 2013: “Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo các cụm van điều khiển thủy lực chính nhằm thay thế hàng nhập khẩu”,”Nghiên cứu đề xuất công nghệ đào và chống giữ các đường lò dọc vỉa than trong khai thác vỉa mỏng”; “Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo bộ nguồn phòng nổ thông minh phục vụ cho các thiết bị điều khiển, đo lường và giám sát hoạt động trong khu vực sản xuất than hầm lò”; “Nghiên cứu xây dựng hệ thống giám sát quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO ứng dụng trong mỏ hầm lò và lộ thiên”. Cũng trong quý I,  dự án KHCN cấp Nhà nước: “Nghiên cứu chế tạo thiết bị, công nghệ thi công đào chống giếng và trục tải giếng đứng ứng dụng cho mỏ than hầm lò Núi Béo” do Viện đề xuất đã được hội đồng tư vấn KHCN Nhà nước xét chọn và Viện đã bắt đầu triển khai thực hiện.

Các lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật, sản xuất kinh doanh, như dịch vụ thí nghiệm hiệu chỉnh, sửa chữa lắp đặt thiết bị điện, dịch vụ an toàn khí mỏ, dịch vụ bảo trì, bảo hành các hệ thống quan trắc khí mêtan, kiểm tra phòng nổ các thiết bị mỏ hầm lò, thử nghiệm các phép thử vật liệu nổ, sản xuất cung ứng manhêtít cho các nhà máy tuyển than, sản xuất chất nhũ tương nền, sản xuất thỏi chất dẻo chống lò, … cũng đang được triển khai theo kế hoạch.

Với doanh thu quý I mới chỉ đạt 15% kế hoạch, là không cao, tuy nhiên, đối với đặc thù của Viện, một đơn vị hoạt động khoa học công nghệ, quý I hàng năm là thời gian bản lề, là cơ sở trong việc thực hiện ở những quý sau.

Trên cơ sở xác định nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2013, đó là hoàn thành các đề tài, nhiệm vụ KHCN các cấp, thực hiện các dự án trong điểm của Tập đoàn, Dự án khai thác hầm lò mỏ than Núi Béo, Dự án khai thác hầm lò mỏ Khe Chàm II-IV, Dự án khai thác đồng Tà Phời và sắp tới là dự án nhà máy tuyển quặng bauxit Nhân Cơ, trong điều kiện khó khăn chung của Tập đoàn, cũng như các đơn vị trong Tập đoàn, với việc tiết giảm đầu tư, tiết giảm chi phí, … ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện nhiệm vụ của Viện.

Kết thúc Hội nghị, Viện trưởng TS. Nguyễn Anh Tuấn đã kết luận, đề ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt các đề tài, nhiệm vụ KHCN các cấp và hoàn thành kế hoạch do Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam giao trong năm 2013./.

Các mục khác