Gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Ngày 22/12/2016, tại Viện Khoa học Cộng nghệ Mỏ – Vinacomin, Hội Cựu Chiến binh (CCB) đã tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2016) và 27 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2016).

Tham dự buổi gặp mặt có đại diện Ban Chấp hành Công đoàn, Ban nữ công, cùng toàn thể hội viên Hội Cựu chiến binh, Cựu quân nhân khối Viện.

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, ông Lê Thanh Phương Chủ tịch Hội CCB đã ôn lại truyền thống vẻ vang của QĐND Việt Nam trong 72 năm xây dựng và trưởng thành, QĐND Việt Nam đã cùng với nhân dân cả nước trải qua hai cuộc kháng chiến thần thánh: chống Pháp và chống Mỹ xâm lược, đã giành thắng lợi hoàn toàn, mang lại độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đây cũng là dịp để chúng ta tỏ lòng thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người Cha thân yêu của các lực lượng Vũ trang nhân dân. Chúng ta bày tỏ lòng kính trọng và tri ân sâu sắc các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, đồng bào, các đồng chí đã anh dũng chiến đấu hi sinh, hiến trọn đời mình cho lý tưởng cách mạng của Đảng và dân tộc, cho sự nghiệp chiến đấu, bảo vệ dân tộc của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tại buổi Tọa đàm, các hội viên đã cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm về những năm tháng khó quên, không ngại gian khổ, vượt qua khó khăn, trong mọi hoàn cảnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các chiến trường.

Đây là ngày Hội truyền thống của cả dân tộc ghi nhận và tôn vinh những đóng góp to lớn của Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

 

Các mục khác