Công ty CP than Núi Béo – Vinacomin: Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (7/11/1988 – 7/11/2013)

Sáng 6/11, tại Công ty CP than Núi Béo đã long trọng diễn ra Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Công ty, ngày 7/11/1988 – 7/11/2013 và đón nhận danh hiệu thi đua các cấp.

Sáng 6/11, tại Công ty CP than Núi Béo đã long trọng diễn ra Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Công ty, ngày 7/11/1988 – 7/11/2013 và đón nhận danh hiệu thi đua các cấp.

Trong diễn văn chào mừng, ông Vũ Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty đã khái quát lại chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển của Công ty. Theo đó, Công ty đã thực hiện bốc xúc hơn 220 triệu m3 đất đá, khai thác trên 43 triệu tấn than nguyên khai; đã có trên 2.000 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và hợp lý hóa sản xuất, mang lại giá trị làm lợi cho đơn vị hàng chục tỷ đồng. Trong nhiều năm, Công ty liên tục hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, tăng trưởng lợi nhuận, đóng góp cho sự phát triển của Tập đoàn. Năm 2012 mặc dù suy thoái kinh tế, giá bán than giảm mạnh nhưng Công ty vẫn đạt lợi nhuận trước thuế 70 tỷ đồng, bằng 165% kế hoạch. Song song với việc đầu tư phát triển sản xuất, Công ty cũng rất chú trọng đến việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; tạo điều kiện tốt nhất để CB, CN-LĐ yên tâm làm việc… Có thể nói, mặc dù phải trải qua biết bao khó khăn, phải đương đầu với không ít thách thức nhưng với một tập thể luôn đoàn kết, chung sức, đồng lòng, sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của tập thể CNCB Công ty, Than Núi Béo đã và đang phát triển ổn định và bền vững như ngày hôm nay.

Cùng chúc mừng, chung vui với những người thợ mỏ Than Núi Béo về những kết quả mà đơn vị đã đạt được trong suốt những năm qua, trong lời phát biểu của mình, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lê Minh Chuẩn đồng thời chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho Than Núi Béo trong thời gian tới. Tổng Giám đốc nhấn mạnh, dù chặng đường phía trước của Công ty sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng với tuổi 25 đầy sung sức sẽ là nguồn động lực vô cùng to lớn cho sự phát triển của Than Núi Béo. Trước mắt, cùng với việc duy trì sản xuất của mỏ lộ thiên, Núi Béo cần tập trung thực hiện dự án khai thác hầm lò để đảm bảo tiến độ ra than vào năm 2017 như kế hoạch; khai thác nốt phần than lộ thiên còn lại theo phương châm triệt để, tiết kiệm tài nguyên; đào tạo nguồn nhân lực quản lý để sẵn sàng tiếp nhận, làm chủ dây chuyền khai thác than hầm lò, …

Viện Khoa học Công nghệ Mỏ-Vinacomin trong những năm qua đã hợp tác sâu, rộng  với Công ty CP than Núi Béo-Vinacomin trong nghiên cứu, triển khai KHCN. Gần đây nhất, trong dự án ĐTXD công trình khai thác hầm lò mỏ than Núi Béo, với vai trò là tổng thầu tư vấn, thiết kế, Viện đã sát cánh cùng mỏ Núi Béo triển khai thực hiện dự án đảm bảo chất lượng và tiến độ. Và hôm nay, Viện trưởng, TS. Nguyễn Anh Tuấn, thay mặt hơn 400 CBVC của Viện đã đến dự lễ kỷ niệm và chia vui với Lãnh đạo cùng toàn thể CBCNVC của Công ty. 

Các mục khác