Công ty PT CN và TB Mỏ: Hội nghị Tổng kết công tác năm 2013 Hội nghị Người lao động năm 2014

Ngày 02 tháng 1 năm 2014,  tại trụ sở Viện Khoa học Công nghệ Mỏ-Vinacomin, số 3, Phan Đình Giót, Thanh Xuân, Hà Nội  Công ty TNHH 1TV Phát triển Công nghệ và Thiết bị Mỏ đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2013 Hội nghị Người lao động năm 2014.

     Ngày 02 tháng 1 năm 2014,  tại trụ sở Viện Khoa học Công nghệ Mỏ-Vinacomin, số 3, Phan Đình Giót, Thanh Xuân, Hà Nội  Công ty TNHH 1TV Phát triển Công nghệ và Thiết bị Mỏ đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2013 Hội nghị Người lao động năm 2014.

Hội nghị vui mừng được đón tiếp các vị khách quý, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Mỏ, các Phó Viện trưởng, TS. Trương Đức Dư, TS. Trần Tú Ba, ThS. Hoàng Minh Hùng và ThS. Lưu Văn Thực, cùng các trưởng, phó phòng nghiệp vụ, trưởng phòng, một số phòng chuyên môn của Viện, Giám đốc Trung tâm An toàn mỏ, Phó Giám đốc Trung tâm Vật liệu nổ công nghiệp.

Cùng đến dự, chia vui với Công ty còn có ông Lê Hồng Thắng, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên phó Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Mỏ, ông Phạm Đại Hải, nguyên Thường trực Đảng ủy.

Để chuẩn bị tổ chức hội nghị, trong tuần qua, các đơn vị trong toàn Công ty đã tiến hành Đại hội CNVC cấp cơ sở, tiếp đó, ngày 1/1/2014 đã diễn ra Hội nghị Cán bộ chủ chốt của Công ty năm 2013. Đây là những tiền đề cho sự thành công của Hội nghị hôm nay.

Mở đầu Hội nghị là chương trình ca nhạc, với các ca sỹ là CBCNVC của Công ty, với sự góp mặt của một số ca sỹ đến từ các phòng trong Viện.

Sau lễ khai mạc, Hội nghị đã biểu quyết thông qua thành phần Chủ tịch đoàn, gồm ông Nguyễn Hữu Teo, Chủ tịch, kiêm Giám đốc Công ty, ông Lê Thành Việt, Chủ tịch Công đoàn Công ty, bà Nguyễn Bích Ngọc, Trưởng ban Nữ công  và ban thư ký điều hành Hội nghị.

Trong thời gian làm việc, Hội nghị đã được nghe các báo cáo: Báo cáo tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ năm 2014; Báo cáo kiểm điểm thực hiện nghị quyết Đại hội CNVC năm 2013, nhiệm vụ và các mục tiêu thực hiện năm 2014; Báo cáo tài chính công khai năm 2013; Báo cáo kết quả công tác thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2011-2013 và bầu ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ mới.

Trong Báo cáo tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ năm 2014 do ông Nguyễn Hữu Teo, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty trình bày trước Hội nghị đã nên lên những thành tích mà Công ty đã đạt được trong năm 2013. Theo đó, với biên chế 120 CBCNVC, năm 2013, doanh thu toàn Công ty đạt gần 67 tỷ đồng, tương ứng 113,21% so với kế hoạch, trong đó, đóng góp doanh thu lớn nhất là lĩnh vực Thí nghiệm hiệu chỉnh, KTPN thiết bị điện, với doanh thu trên 33 tỷ đồng, tiếp đó là lĩnh vực sản xuất, tiêu thụ manhêtit, doanh thu trên 19 tỷ đồng, lĩnh vực Sửa chữa, lắp ráp thiết bị điện và xây lắp công trình, với daonh thu gần 14 tỷ đồng; Tiền lương bình quân gần 8 triệu đồng/người/tháng; … Cùng với những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong năm qua, các mặt hoạt động khác của Công ty cũng đều khởi sắc, công tác quản lý điều hành hiệu quả hơn, với mục tiêu xuyên suốt: “Chất lượng – Hiệu quả – An toàn – Phát triển”; Công tác đào tạo luôn được Lãnh đạo Công ty quan tâm, cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo nghiệp vụ do Tập đoàn, cũng như Văn phòng BoA tổ chức; Tổ chức các đợt thi thợ giỏi, kèm cặp thi nâng bậc, lớp đào tạo nghiệp vụ quản lý và chỉ huy sản xuất, … Công tác xây dựng cơ bản, trong năm Công ty đã đề xuất, được Viện  trưởng Viện Khoa học Công nghệ Mỏ phê duyệt và Công ty đã hoàn thành gói đầu tư “Cung cấp thiết bị thí nghiệm điện”, với tổng giá trị 462 triệu đồng, bên cạnh đó, trong năm 2014 Công ty sẽ tiếp nhận vận hành Xưởng sản xuất manhêtit mới tại khu cảng Điền Công, công suất 10 ngàn tấn/năm. Một mặt công tác nữa cần đề cập đến đó là công tác thị trường, trong năm qua, cùng với các thị trường truyền thống, Công ty đã mở rộng thị trường TNHC thiết bị điện cho các nhà máy thuộc Công ty nhôm Lâm Đồng, một số nhà máy Xi măng, Nhiệt điện, … Đặc biệt, công tác chăm lo, cải thiện điều kiện việc làm và đời sống người lao động luôn được Lãnh đạo Công ty quan tâm, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đoàn thể, đảm bảo tốt mọi quyền lợi cho người lao động, từ chế độ nghỉ mát, khám chữa bệnh, đến tăng mức ăn công nghiệp, xây dựng và trang bị các nhà ăn ca ở tất cả các cơ sở sản xuất, trang bị bảo hộ lao động chất lượng tốt, trang bị máy giặt, …

Tiếp đó là các báo cáo tham luận của các đơn vị trong Công ty, trong đó, Phòng KT-AT tham luận với chủ đề: Phát triển mạnh công nghệ trong giai đoạn hiện nay là yêu cầu cần thiết cho sự phát triển bền vững của Công ty; Phòng TNHC điện: Mở rộng và nâng cao hiệu quả công tác quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO IEC 17025-2005 là đảm bảo cho sự phát triển bền vững trong lĩnh vực THHC điện; Đội TNHC III: Thực hiện nghiêm túc quy trình kỹ thuật là đảm bảo an toàn, chất lượng hiệu quả và tiết kiệm và tham luận của Xưởng sản xuất manhêtít: Sáng kiến cải tiến kỹ thuật , tổ chức sản xuất hợp lý  là điều kiện cần và đủ quyết định đến năng suất lap động, chất lượng sản phẩm – giảm chi phí sản xuất nâng cao đời sống thu nhập cho người lao động.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2014, Hội nghị đã thống nhất các chỉ tiêu chủ yếu là:

– Tổng doanh thu:                                                      63,8 tỷ đồng

+ Doanh thu TNHC, KTPN thiết bị điện:    31,6 tỷ đồng

+ Doanh thu sửa chữa, xây lắp:                                  13,2 tỷ đồng

+ Doanh thu sản xuất tiêu thụ Manhêtit:     19,0 tỷ đồng

– Tiền lương bình quân: trên 7 triệu đồng/người/tháng.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã chúc mừng những thành tích của Công ty đã đạt được trong năm qua và nhấn mạnh vai trò lãnh đạo, điều hành linh hoạt của Lãnh đạo Công ty. Tiếp đó, TS. Nguyễn Anh Tuấn đã thong báo với Hội nghị một số điểm nỏi bật của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam cũng như của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ. Trong tình hình đó, TS. Nguyễn Anh Tuấn đã chỉ đạo Công ty trong năm 2014, với định hướng kỷ niệm 15 năm thành lập, trên cơ sở vận hành có chất lượng, hiệu quả mô hình sản xuất kinh doanh “Sản xuất công nghiệp – Dịch vụ kỹ thuật – Thương mại”, Công ty cần duy trì, phát triển những dịch vụ, lĩnh vực sản xuất kinh doanh và các thị trường truyền thống, bên cạnh đó cần tích cực hơn nữa trong việc mở rộng loại hình kinh doanh, mở rộng thị trường, như việc triển khai TNHC cho các nhà máy thuộc Công ty Nhôm Lâm Đồng cuối năm qua là một minh chứng.

Cũng tại Hội nghị, Hội đồng thi đua khen thưởng đã công bố các Quyết định khen thưởng, vinh danh các tập thể, cá nhân đã đạt được những thành tích xuất sắc trong năm 2013, với 100% số đơn vị đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.

Các mục khác