Vinacomin: Hội nghị tổng kết công tác AT-VSLĐ năm 2013 và triển khai thực hiện AT-VSLĐ năm 2014

Sáng 3/1/2014, tại thành phố Hạ Long, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác AT-VSLĐ năm 2013 và triển khai biện pháp đảm bảo an toàn lao động năm 2014. Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo Cục Kỹ thuật An toàn, Bộ Công Thương và Lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Ninh. Về phía Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam,  Chủ tịch HĐTV Trần Xuân Hòa, Tổng Giám đốc Lê Minh Chuẩn cùng các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, Đảng ủy, Công đoàn TKV, Đoàn Than Quảng Ninh, lãnh đạo các công ty, đơn vị trực thuộc.Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vũ Thành Lâm chủ trì Hội nghị.

Sáng 3/1/2014, tại thành phố Hạ Long, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác AT-VSLĐ năm 2013 và triển khai biện pháp đảm bảo an toàn lao động năm 2014.

Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo Cục Kỹ thuật An toàn, Bộ Công Thương và Lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Ninh. Về phía Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam,  Chủ tịch HĐTV Trần Xuân Hòa, Tổng Giám đốc Lê Minh Chuẩn cùng các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, Đảng ủy, Công đoàn TKV, Đoàn Than Quảng Ninh, lãnh đạo các công ty, đơn vị trực thuộc.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vũ Thành Lâm chủ trì Hội nghị.

Năm 2013, công tác AT-VSLĐ tiếp tục được Tập đoàn và các đơn vị đặc biệt quan tâm, triển khai thực hiện nhằm đảm bảo an toàn trong sản xuất. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo được triển khai đồng bộ từ cấp Tập đoàn đến các đơn vị, hầu hết các cấp ủy Đảng đều có Nghị quyết, kế hoạch chỉ đạo công tác AT-VSLĐ, chuyên môn và công đoàn, đoàn thanh niên phối hợp triển khai Nghị quyết liên tịch về AT-VSLĐ, phát động thi đua, tuyên truyền giáo dục, quán triệt đến từng phân xưởng, tổ đội sản xuất và người lao động. Các đơn vị đã xây dựng kế hoạch AT-VSLĐ sát với yêu cầu đặt ra, hầu hết đã thực hiện đầy đủ và vượt các nội dung kế hoạch với tổng số 994,3/1004,5 tỷ đồng, bằng 99% kế hoạch. Đồng thời các đơn vị đã tổ chức tốt công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, chú trọng đầu tư công nghệ mới cho sản xuất, các trang thiết bị an toàn tiên tiến hiện đại nhằm nâng cao năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao mức độ đảm bảo an toàn, tổ chức huấn luyện, kiểm tra thực hiện AT-VSLĐ…

Tại Hội nghị, các đơn vị đã nêu những biện pháp, kinh nghiệm trong công tác AT-VSLĐ, điển hình như Công ty than Núi Béo trong 5 năm liền không để xảy ra TNLĐ nghiêm trọng, Tổng Công ty Đông Bắc trong năm 2013 cũng không xảy ra TNLĐ nghiêm trọng. Các đơn vị cũng đã phân tích nguyên nhân, rút kinh nghiệm sâu sắc các vụ TNLĐ và sự cố thiết bị với quyết tâm thực hiện tốt hơn công tác AT-VSLĐ. Năm 2014, Tập đoàn triển khai 9 biện pháp trọng tâm đảm bảo an toàn lao động, nâng cao hơn nữa hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của hệ thống chính trị từ Tập đoàn đến các đơn vị, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa an toàn lao động, không ngừng nâng cao nhận thức, ý thức và ứng xử văn hóa của cán bộ, người lao động trong công tác an toàn lao động.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng giám đốc Lê Minh Chuẩn yêu cầu cần kiểm điểm, phân tích làm rõ nguyên nhân các vụ TNLĐ, phải có sự đột phá, quyết liệt hơn trong công tác AT-VSLĐ, nâng cao trách nhiệm của người lãnh đạo, đồng thời đánh giá lại các điều kiện, tổ chức, điều hành, quy mô sản xuất của các đơn vị và đầu tư cho cơ giới hóa, áp dụng KHKT, cải thiện điều kiện làm việc và tăng cường kỷ luật điều hành, nâng cao chất lượng làm việc của cán bộ viên chức, của hệ thống làm công tác an toàn nhằm giảm thiểu TNLĐ, sự cố thiết bị, đảm bảo an toàn trong sản xuất./.

                                                                                                Nguồn: Vinacomin.vn

Các mục khác