Kỷ niệm 78 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ – Truyền thống ngành Than

Nhân kỷ niệm 78 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ – Truyền thống ngành Than (12/11/1936 – 12/11/2014), lãnh đạo các địa phương nơi có các đơn vị của Tập đoàn TKV đứng chân, các đơn vị, đối tác, bạn hàng… của Tập đoàn đã đến tặng hoa và chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân lao động ngành Than – Khoáng sản Việt Nam.

Tại Trung tâm điều hành sản xuất của TKV ở Quảng Ninh, các đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đến chúc mừng Tập đoàn. Ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp quan trọng, hiệu quả của TKV đối với tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Minh Chính chúc tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân lao động ngành Than – Khoáng sản Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm” của người thợ mỏ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch SXKD năm 2014; đồng thời chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong Ngành đạt kết quả tốt, tiếp tục phối hợp với tỉnh Quảng Ninh trong quá trình sản xuất và các hoạt động, xây dựng TKV ngày càng phát triển, góp phần phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Quảng Ninh. Cũng trong dịp này, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã đến chúc mừng Tập đoàn.

Cùng chung khí thế ấy, tại văn phòng Tập đoàn ở Hà Nội, nhiều đơn vị và các đối tác, bạn hàng… đã đến tặng hoa và chúc mừng TKV. Đặc biệt, đoàn công tác do đồng chí Võ Kim Cự – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đến chúc mừng cán bộ, công nhân viên Tập đoàn.

Cũng trong dịp này, lãnh đạo Tập đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ đã hy sinh trong phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc của công nhân mỏ những năm đầu thế kỷ 20 và dâng hoa tượng đài thợ mỏ. Đoàn do ông Nguyễn Ngọc Cơ – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Giám đốc Trung tâm điều hành sản xuất than tại Quảng Ninh dẫn đầu cùng các ban chuyên môn, Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn và các đơn vị đã đến dâng hương tượng đài tưởng niệm liệt sỹ Ngô Huy Tăng tại Công ty Tuyển than Cửa Ông; tượng đài Vũ Văn Hiếu tại Công ty Cổ phần than Hà Tu; Khu di tích nơi diễn ra cuộc đình công của 3 vạn thợ mỏ vào đêm 11 rạng ngày 12/11/1936 tại Công ty Cổ phần Vật tư; khu tưởng niệm các liệt sỹ đã hy sinh trong phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc của thợ mỏ tại Vũng Đục. Đoàn cũng đã đến dâng hoa tượng đài thợ mỏ  tại Quảng trường 12-11.

Đồng chí Ngô Huy Tăng là người thanh niên cách mạng đã cắm lá cờ đỏ búa liềm trên Cầu Poóc tích cảng Cửa Ông ngày 29 tháng 1 năm 1929 và anh dũng hy sinh. Để tưởng nhớ và thể hiện tinh thần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của các thế hệ CBCN ngành Than, Tập đoàn và Công ty Tuyển than Cửa Ông đã  xây dựng tượng đài liệt sỹ Ngô Huy Tăng tại bến cảng Cẩm Phả,

 Đồng chí Vũ Văn Hiếu, nguyên Bí thư Đặc khu ủy vùng mỏ Quảng Ninh, có nhiều đóng góp cho phong trào cách mạng của tỉnh. Tượng đài đồng chí Vũ Văn Hiếu được dựng năm 1987, nhân kỷ niệm 80 năm ngày sinh của ông. Tượng đài được dựng ngay tại Hà Tu, nơi sinh thời đồng chí Vũ Văn Hiếu đã sống và tham gia hoạt động cách mạng.

Nguồn: Vinacomin.v

Các mục khác