Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin: Hội nghị BCH Đảng ủy mở rộng

Ngày 28/11/2014, Đảng ủy Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm điểm tập thể, cá nhân, đánh giá phân loại tổ chức cơ sở đảng, đảng viên; công tác bảo vệ chính trị nội bộ; công tác bầu cử và công tác phát triển đảng viên.


hành phần Hội nghị gồm toàn thể các đồng chí trong BCH Đảng ủy, bí thư Đảng bộ bộ phận, Công ty CP Phát triển Công nghệ & Thiết bị Mỏ, các đồng chí bí thư chi bộ, chi ủy viên các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Viện và Đảng bộ bộ phận Công ty CP Phát triển Công nghệ & Thiết bị Mỏ. Cùng tham dự Hội nghị còn có các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Viện, Bí thư Đoàn thanh niên CS HCM của Viện. Đồng chí Trần Tú Ba, Bí thư Đảng ủy Viện chủ trì Hội nghị.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía Đảng ủy Khối công nghiệp Hà Nội có Đồng chí Nguyễn Đức Hưng – Ủy viên Ban Thường vụ – Bí thư Đảng ủy; Đồng chí Bùi Xuân Thắng – Ủy viên Ban thường vụ – Trưởng ban tổ chức; Đồng chí Nguyễn Thị Phương – Phó Trưởng ban tổ chức.

Nội dung chính của Hội nghị nhằm quán triệt triển khai các chương trình công tác kiểm điểm tập thể, cá nhân, đánh giá phân loại tổ chức cơ sở đảng, đảng viên; công tác bảo vệ chính trị nội bộ; công tác bầu cử và công tác phát triển đảng viên nhằm giúp các chi bộ, đảng bộ bộ phận nắm vững nội dung cơ bản và những điểm mới trong, trên cơ sở đó, tạo sự thống nhất để triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác nói trên.

Việc phân loại đúng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên được tiến hành hàng năm, nhằm đánh giá đúng năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và thực chất của đội ngũ đảng viên; từ đó các cấp ủy có căn cứ đề ra chủ trương, biện pháp thiết thực để nâng cao vai trò hạt nhân chính trị và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, giáo dục và rèn luyện đội ngũ đảng viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Bên cạnh đó, việc tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, công tác bầu cử tại đại hội đảng các cấp cũng như công tác nghiệp vụ đảng viên cũng là những vấn đề hết sức quan trọng mà các chi bộ cần tập trung làm tốt.

Thực hiện nội dung trên, theo chương trình nghị sự của Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Hưng, Bí thư Đảng ủy Khối Công nghiệp Hà Nội đã phát biểu chỉ đạo.

Đồng chí Nguyễn Đức Hưng – Bí thư Đảng ủy Khối công nghiệp Hà Nội phát biểu chỉ đạo

Tiếp đó, đồng chí Bùi Xuân Thắng – Trưởng ban tổ chức Đảng ủy Khối Công nghiệp Hà Nội đã quán triệt, triển khai, hướng dẫn về công tác kiểm điểm, đánh giá tổ chức cơ sở đảng, đảng viên; công tác bảo vệ chính trị nội bộ và một số điểm mới về công tác bầu cử tại đại hội Đảng các cấp. Để giúp các chi bộ thực hiện tốt các công tác về trình tự, thủ tục kết nạp đảng viên, công nhận đảng viên chính thức, đồng chí Nguyễn Thị Phương – Phó trưởng ban tổ chức Đảng ủy Khối Công nghiệp Hà Nội đã phổ biến, hướng về các nghiệp vụ này.

Đồng chí Bùi Xuân Thắng phát biểu tại  Hội nghị
Sau một thời gian làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Hội nghị đã quán triệt, hướng dẫn về các công tác nghiệp vụ. Có thể nói đây là công tác nghiệp vụ thiết thực với các chi bộ, đặc biệt là các đồng chí trực tiếp phụ trách thực hiện các công tác này tại các chi bộ
Đồng chí Nguyễn Thị Phương phát biểu tại  Hội nghị
Trong quá trình quán triệt và triển khai thực hiện, các ý kiến thắc mắc đều được giải đáp, thảo luận, trao đổi để các đại biểu nắm vững nhằm giúp cho việc triển khai thực hiện các nhiệm vểctên trong đảng bộ và chi bộ mình đạt kết quả tốt./.

Các mục khác