Công ty CP Phát triển Công nghệ và Thiết bị Mỏ: Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và Hội nghị người lao động năm 2015

Ngày 30/12/2014, Công ty CP Phát triển Công nghệ và Thiết bị Mỏ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và Hội nghị người lao động năm 2015.

Tham dự Hội nghị, cùng với toàn thể CBCNVC của Công ty, có Lãnh đạo Viện Khoa học Công nghệ Mỏ-Vinacomin, Ông Trần Tú Ba, Viện trưởng, Ông Trương Đức Dư, phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn, Ông Hoàng Minh Hùng, Phó Viện trưởng, Chủ tịch HĐQT Công ty, Ông Nhữ Việt Tuấn, Phó Viện trưởng, cùng một số trưởng, phó các đơn vị thành viên, các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Viện.

Để chuẩn bị tổ chức hội nghị, trong gần 1 tuần qua, các đơn vị trong toàn Công ty đã tiến hành Đại hội CNVC cấp cơ sở trong không khí nghiêm túc, dân chủ và tinh thần xây dựng. Ban lãnh đạo Công ty và lãnh đạo các phòng ban chức năng đã tham dự Đại hội của các đơn vị để lắng nghe và tiếp thu ý kiến của người lao động từ cơ sở.

Lãnh đạo và CBCNV Công ty đang hướng tới năm 2015 của người lao động, mong muốn một Đại hội dân chủ, nghiêm túc tập trung bàn các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Với quyết tâm cùng chung sức vượt qua những thách thức, CBCNV Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ và Thiết bị Mỏ  tin tưởng Công ty sẽ tiếp tục duy trì công tác sản xuất ổn định, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được Viện giao.

Tại Hội nghị, sau lễ khai mạc, theo chương trình nghị sự, Hội nghị đã nghe các báo cáo: Tổng kết công tác năm 2014 và nhiệm vụ công tác năm 2015; Kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2014; Công khai tài chính và Báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân. Tiếp đó là các ý kiến tham luận của các đơn vị, cá nhân.

Theo các báo cáo và qua các bản tham luận nói trên, năm 2014, Công ty đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, với tổng doanh thu đạt 111,36% kế hoạch năm, trong đó, Lĩnh vực Thí nghiệm hiệu chỉnh, KTPN thiết bị điện là 110,02%; Sửa chữa lắp đặt thiết bị điện và xây lắp công trình đạt 102,56%; Sản xuất và tiêu thụ manhêtit có tỷ lệ hoàn thành cao nhất, 116,61%. Tiền lương bình quân đạt trên 10 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, các mặt công tác khác đều hoàn thành nhiệm vụ, từ công tác quản lý điều hành, Hành chính tổng hợp, Kế hoạch Vật tư, Thị trường, Tài chính kế toán, … đến các mặt hoạt động đoàn thể, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNVC. Đặc biệt, trong năm qua, Công ty đã triển khai cổ phần hoá đúng tiến độ và từ ngày 1/10/2014 đã chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.

Về nhiệm vụ kế hoạch năm 2015, Hội nghị đã thống nhất các chỉ tiêu chủ yếu, trong đó, tổng doanh thu cũng như tiền lương bình quân phấn đấu ở mức như năm 2014.

Để đạt được các mục tiêu đề ra cho năm 2015, các nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp thực hiện được xác định, bao gồm: 1) Vận hành có hiệu quả mô hình Công ty cổ phần, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa Công ty – Viện – các cổ đông; 2) Xây dựng định hướng mở rộng sản xuất phát triển Công ty theo hướng “Sản xuất công nghiệp-Dịch vụ kỹ thuật-Thương mại”; 3) Tăng cường hơn nữa công tác thị trường: giữ vững, khai thác có hiệu quả hơn thị trường TNHC, sửa chữa thiết bị điện, xây lắp công trình; tiêu thụ manhêtit; … 4) Đầu tư thiết bị thí nghiệm, xe ô tô, thiết bị để cơ giới hóa dây chuyền sản xuất Manhêtit. Tận dụng tối đa các nguồn lực hỗ trợ và tăng cường các giải pháp thu xếp vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh; 5) Tiếp tục phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đáp ứng yêu cầu sản xuất; 6) Tăng cường công tác kiểm tra giám sát thực hiện kỹ thuật an toàn trong sản xuất; vận hành và khai thác có hiệu quả hơn nữa PTN theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2005; 7) Tăng cường hơn nữa việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong toàn đơn vị với mục đích phát huy quyền chủ động sáng tạo, nâng cao vai trò trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật của mỗi cá nhân, từng đơn vị nhằm bảo vệ những thành quả lao động chính đáng, tạo môi trường làm việc vui vẻ, kích thích chất lượng công tác tạo thế phát triển bền vững của Công ty; 8) Tiếp tục đổi mới đào tạo nâng cao nguồn nhân lực trình độ cao trong CBCNV nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác; xây dựng các tổ chức đảng, đoàn thể vững mạnh, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tham quan, nghỉ mát,.v.v hợp lý, thiết thực và hiệu quả góp phần thúc đẩy phong trào thi đua lao động, sản xuất nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đề ra cho năm 2015 với khẩu hiệu “Chất lượng – Hiệu quả – An toàn – Phát triển”.

Hội nghị đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Viện KHCN Mỏ. đ/c Trần Tú Ba – Bí thư Đảng ủy – Viện trưởng Viện KHCN Mỏ-Vinacomin, Đ/c Trương Đức Dư – Phó Viện trưởng- Chủ tịch Công đoàn Viện KHCN Mỏ, Đ/c Hoàng Minh Hùng Phó Viện trưởng- Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty với những định hướng lớn cho Công ty trong năm 2015.

Theo chương trình, Hội nghị đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm cho các cán bộ quản lý của Công ty. Kết quả, với 113 người tham gia bỏ phiếu, Ông Nguyễn Hữu Teo có 104 phiếu tín nhiệm cao, tỷ lệ 92,03% và 8 phiếu tín nhiệm, tỷ lệ 7,08%; Ông Ngô Xuân Tiến có 90 phiếu tín nhiệm cao, tỷ lệ 79,64% và 21 phiếu tín nhiệm, tỷ lệ 18,58%; Ông Vũ Mạnh Anh có 90 phiếu tín nhiệm cao, tỷ lệ 79,64% và 20 phiếu tín nhiệm, tỷ lệ 17,69%; Ông Phạm Quang Hường có 97 phiếu tín nhiệm cao, tỷ lệ 85,84% và 12 phiếu tín nhiệm, tỷ lệ 10,62%; Ông Doãn Đức Duẩn có 104 phiếu tín nhiệm cao, tỷ lệ 92,03% và 8 phiếu tín nhiệm, tỷ lệ 7,08%.

Trong không khí phấn khởi, các tập thể, cá nhân đạt danh hiệu thi đua năm 2014 đã được vinh danh, đồng thời Hội nghị cũng đã thống nhất danh sách bầu đại biểu của Trung tâm đi dự Hội nghị tổng kết của Viện./.

                              (Nguồn: Công ty CP Phát triển Công nghệ và Thiết bị Mỏ )

Các mục khác