Viện Khoa học Công nghệ Mỏ: Hội nghị cán bộ chủ chốt để chuẩn bị Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và Hội nghị người lao động năm 2015

Ngày 9/1/2015, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ – Vinacomin đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt để chuẩn bị Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và Hội nghị người lao động năm 2015.

 

Tham dự hội nghị bao gồm toàn thể ban Lãnh đạo Viện, ban Lãnh đạo các đơn vị thành viên, Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghệ và Thiết bị mỏ, Trung tâm An toàn mỏ, trưởng, phó các phòng chuyên môn, nghiệp vụ trong Viện.

Mở đầu, Hội nghị đã nghe báo cáo của các phòng nghiệp vụ quản lý, phòng Kế hoạch, phòng Tổ chức cán bộ, phòng Quản lý khoa học và phòng Kế toán về các lĩnh vực hoạt động của Viện. Các báo cáo này đã phản ánh toàn bộ kết quả hoạt động nghiên cứu triển khai, dịch vụ khoa học công nghệ, sản xuất kinh doanh, công tác tổ chức lao động, đào tạo, công tác tài chính, kế toán, … của Viện trong năm 2014, đồng thời rút kinh nghiệm cho năm 2015.

Theo đó, Viện đã hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2014, với tổng doanh thu đạt hơn 300 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ hoạt động khoa học công nghệ chiếm tỷ trọng lớn trên 80%. Những số liệu về kết quả đạt được cho thấy Viện tiếp tục giữ vững ổn định và phát triển, đặc biệt công tác nghiên cứu, dịch vụ kỹ thuật và chuyển giao công nghệ chiếm tỷ trọng cao trong toàn bộ các hoạt động của Viện.

Tiếp đó, là các ý kiến tham luận của các đơn vị thành viên, các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Viện. Các ý kiến tham luận tập trung vào việc xác định nguyên nhân rút kinh nghiệm trong năm 2014, từ đó đề xuất những giải pháp thực hiện cho năm 2015. Từng ý kiến tham luận đều được Viện trưởng giải đáp, góp ý kiến trực tiếp, sát thực với từng đơn vị, từ phương pháp chỉ đạo thực hiện công trình, dự án, khai thác thị trường, đào tạo, tuyển dụng cán bộ, tiền lương, phân phối thu nhập, … đến quan hệ giữa các đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ, phát huy sức mạnh của cơ chế quản lý, điều hành tập trung của Viện, …

Kết thúc Hội nghị, Viện trưởng, TS. Trần Tú Ba đã chỉ đạo các đơn vị tổng hợp các ý kiến đóng góp, hoàn thiện báo cáo để chuẩn bị cho Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và Hội nghị người lao động năm 2015 dự kiến được tổ chức vào ngày 14.1.2015./.

 

Các mục khác