Than Nam Mẫu: Các chỉ tiêu sản xuất đều tăng

Kết thúc năm 2014, Công ty than Nam Mẫu đã sản xuất được gần 2,2 triệu tấn than nguyên khai; tiêu thụ trên 1,8 triệu tấn than sạch các loại.

Với kết quả trên, tổng doanh thu của Công ty đạt trên 2.583 tỷ; thu nhập bình quân 9,4 triệu đồng/người/tháng, trong đó thợ lò đạt trên 10 triệu đồng, bảo đảm ổn định đời sống cho người lao động; lợi nhuận đạt gần 55 tỷ… Các chỉ tiêu trên đều tăng từ 5 đến 7% so với năm 2013.
Để hoàn thành kế hoạch được giao, Công ty đã chủ động xây dựng kế hoạch và ban hành các giải pháp, trong đó tập trung vào việc tăng cường quản trị tài nguyên, chi phí, thực hành tiết kiệm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; quản lý lao động, tiền lương; quản lý tài chính, kế toán và kiểm toán nội bộ. Trong đó, trọng tâm là ưu tiên đẩy nhanh tiến độ việc thi công đào lò XDCB của dự án khai thác than tại giếng nghiêng mức -50. Đồng thời duy trì ra than ở các lò chợ và đưa công tác tiết kiệm chi phí trở thành nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng lợi nhuận và đảm bảo ổn định thu nhập cho người lao động. Năm 2014 là năm đầu tiên dự án giếng nghiêng được ra than. Đây được coi là một kết quả rất khả quan, đánh dấu việc mở ra một giai đoạn mới trong chiến lược xuống sâu và mở rộng diện khai thác của Công ty. Theo thiết kế, dự án giếng nghiêng có tuổi thọ khai thác kéo dài trong 35 năm; trữ lượng công nghiệp 80 triệu tấn.
Năm 2015, để hoàn thành kế hoạch sản xuất 2,4 triệu tấn than nguyên khai và các chỉ tiêu quan trọng khác, Than Nam Mẫu sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả hơn nữa các nhóm giải pháp mang tính cơ bản, trong đó tiếp tục đẩy mạnh nhóm giải pháp tiết giảm chi phí đầu vào, nâng cao thu nhập để giữ chân thợ lò. Công ty tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các định mức vật tư, nhiên liệu cho máy móc thiết bị. Duy trì khoán các chỉ tiêu gắn liền với chất lượng sản phẩm, tổ chức khoán và kiểm soát chất lượng than chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ, tồn kho. Để thực hành tiết kiệm chi phí sản xuất một cách thiết thưc và hiệu quả nhất, Công ty đẩy mạnh hơn nữa các nhóm giải pháp thực hành tiết kiệm chống lãng phí và triển khai cụ thể, đồng bộ từ Công ty đến các công trường, phân xưởng… nhằm đạt được kết quả cao nhất.

Các mục khác