Ký ghi nhớ hợp tác giữa TKV và Tập đoàn Kamaz – Nga

Chiều ngày 6/4/2015, tại văn phòng Tập đoàn, Tổng giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Biên và đại diện các Ban chuyên trách của Tập đoàn đã thân mật đón tiếp Đoàn công tác của Tập đoàn Kamaz – Nga do ông Sergey.A. Korogin – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Kamaz dẫn đầu đến thăm và làm việc với TKV.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng giám đốc Đặng Thanh Hải đã thông tin khái quát về tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn 3 tháng đầu năm 2015. Theo đó, TKV đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn do giá năng lượng thế giới, nhất là giá dầu giảm sâu, giá than cũng đang có chiều hướng giảm. Có những chủng loại than, hiện giá chỉ bằng 60-70% trước đây. Trong bối cảnh đó, TKV tăng cường quản trị chi phí, rà soát các hạng mục đầu tư nhằm đảm bảo yếu tố hiệu quả…
Về phía Tập đoàn Kamaz, ông Sergey.A. Korogin chia sẻ với khó khăn của TKV. Ông cho biết, kinh tế Nga đang trải qua thời kỳ khủng hoảng nên hoạt động của Kamaz cũng bị ảnh hưởng. Theo ông Sergey. A. Korogin, trong 13 năm gắn bó với Kamaz, đây là lần thứ 3 Tập đoàn này gặp khủng hoảng. Tuy nhiên, Kamaz đều đã vượt qua thành công và trở nên mạnh mẽ hơn sau mỗi lần. Với nỗ lực của Kamaz, hiện nay, các chỉ số tài chính của Kamaz đảm bảo tốt, có tăng trưởng. Ông Sergey.A. Korogin bày tỏ hy vọng, với truyền thống hợp tác tốt đẹp thời gian qua, trong tương lai, Kamaz và TKV sẽ tiếp tục là những đối tác lâu dài của nhau. Kamaz cam kết, ngoài lĩnh vực chính của Tập đoàn, Kamaz sẽ tích cực hỗ trợ TKV trong việc nghiên cứu, tìm hiểu thị trường than của Nga, cũng như xúc tiến hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất than – khoáng sản lớn nhất của đất nước này.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, hai bên đã tiến hành ký ghi nhớ hợp tác nhằm đưa mối quan hệ hợp tác giữa TKV và Kamaz lên tầm cao mới. Với bản ký ghi nhớ hợp tác này, Kamaz mong muốn TKV sẽ tạo điều kiện để Kamaz có thể mở rộng thêm nhiều lĩnh vực sản xuất kinh doanh của mình tại Việt Nam.
Kamaz là Tập đoàn sản xuất xe tải hàng đầu của Nga. Năm 2005, Kamaz và TKV đã hợp tác xây dựng Nhà máy lắp ráp xe tải tự trút tại Việt Nam. Tổng số xe đã lắp ráp đến nay đạt hơn 2000 chiếc. Có thời điểm, lượng xe xuất bán lên tới 500 chiếc./.

Các mục khác