Hiện đại hóa công tác vận tải và sàng tuyển than khu vực Cẩm Phả

Ngày 8-4-2015, tại Công ty Cổ phần than Đèo Nai (Cẩm Phả, Quảng Ninh), Tổng giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải đã có buổi làm việc với giám đốc các đơn vị, chi nhánh trực thuộc Tập đoàn vùng Cẩm Phả về tình hình sản xuất qu‎ý I và phương hướng nhiệm vụ qu‎ý II-2015.

Tại hội nghị, Giám đốc các đơn vị, chi nhánh trực thuộc Tập đoàn vùng Cẩm Phả đã báo cáo Tổng giám đốc những vướng mắc trong triển khai thực hiện hợp đồng phối hợp kinh doanh và sự phối hợp giữa các đơn vị trong vùng như: Việc giải quyết các công trình chung và công tác bảo vệ trong khu vực ranh giới các mỏ; công tác pha trộn cấp than cho các nhà máy nhiệt điện; công tác phối hợp chăm lo người lao động, đặc biệt là việc thu hút và giữ chân thợ lò v.v.

Theo báo cáo từ các đơn vị, mặc dù quý I có thời gian nghỉ lễ dài, nhưng đa phần các đơn vị đã nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật chính như sản xuất than nguyên khai, bốc đất, mét lò đào, doanh thu v.v. đều đạt từ 23% đến 26% kế hoạch năm. Tình trạng thợ lò bỏ việc trong vùng đã có chiều hướng giảm. Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị sản xuất than đạt thấp như Công ty CP than Mông Dương, Tây Nam Đá Mài… Một số vướng mắc về công tác cấp than cho nhà máy Nhiệt điện Cẩm Phả chưa đạt chất lượng đề ra làm giảm hiệu suất phát điện của nhà máy. Công tác tiêu thụ than cục chậm hơn so với kế hoạch…

Chỉ đạo khắc phục các vướng mắc và triển khai nhiệm vụ quý II-2015, Tổng giám đốc Đặng Thanh Hải nhấn mạnh: Các đơn vị cần khắc phục sớm các vướng mắc ngay trong tháng 4 để ổn định sản xuất, phấn đấu hoàn thành trên 50% kế hoạch năm trong 6 tháng đầu năm. Các đơn vị lộ thiên nhất định không để nợ đất đá. Các đơn vị chú trọng hoàn thành các hạng mục công trình phòng chống mưa bão, chủ động ứng dụng công nghệ phù hợp, đảm bảo an toàn lao động và các công trình. Chủ động các thủ tục giải quyết chồng lấn cũng như các văn bản pháp luật của nhà nước về ranh giới mỏ. Đặc biệt, Tổng giám đốc Đặng Thanh Hải chỉ đạo, các dự án băng tải trên mặt đất đã lập phải đảm bảo tiến độ, rà soát vị trí nào băng tải hóa được sẽ áp dụng nhằm từng bước hiện đại hóa, tăng năng suất vận tải than và đất đá lộ thiên. Đẩy nhanh tiến độ dự án và rà soát lại theo hướng đảm bảo xây dựng Nhà máy tuyển than Khe Chàm hiện đại.

Nguồn

Các mục khác