Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam: Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ – Kỳ họp thứ 30

Ngày 12-5-2015, Đảng bộ Tập đoàn đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn – Kỳ họp thứ 30. Hội nghị này tập trung vào các nội dung để chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Hội nghị đã thảo luận dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tập đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020 về các nội dung như: Tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ, những ưu nhược điểm và rút ra các bài học kinh nghiệm, đề ra những mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trong nhhiệm kỳ mới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Minh Chuẩn nhấn mạnh, nhiệm kỳ 2010-2015 trong điều kiện khó khăn cả về sản xuất lẫn cơ chế chính sách. Tuy nhiên, Đảng ủy Tập đoàn đã lãnh chỉ đạo cơ quan điều hành và các đơn vị giải được bài toán về tiêu thụ, về giá thành, ổn định sản xuất và đời sống cho người lao động. Công tác tư tưởng được làm tốt. Tuy nhiên, đồng chí Lê Minh Chuẩn chỉ đạo, Ban chấp hành cần thảo luận và nêu rõ các hạn chế, yếu kém để đưa ra các giải pháp mạnh mẽ hơn về đầu tư nguồn nhân lực, hạ giá thành sản xuất, tăng năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động v.v. Ngoài ra, để ổn định sản xuất và phát triển bền vững, dự thảo của báo cáo chính trị cũng kiến nghị về các chính sách và tăng cường các mối quan hệ hài hòa với địa phương và trong công nhân, cán bộ Tập đoàn để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đề ra.

Cũng tại Hội nghị, tiểu ban chuẩn bị nhân sự Đại hội II đã thông qua đề án nhân sự Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn nhiệm kỳ 2015-2020 và bỏ phiếu thăm dò tín nhiệm các nhân sự cụ thể. Theo đó, về Ban chấp hành, dự kiến giới thiệu 35 đồng chí để bầu 31 đồng chí; nhân sự Ban thường vụ giới thiệu 12 đồng chí để bầu 9 đồng chí; nhân sự Ủy ban kiểm tra giới thiệu 7 đồng chí và giới thiệu các chức danh Bí thư, Phó Bí thư…

Các mục khác