Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn làm việc với Công ty CP than Núi Béo

Ngày 3/9/2015, đồng chí Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã làm việc với Công ty CP than Núi Béo về tình hình thực hiện Dự án hầm lò. Cùng dự và làm việc có các đồng chí trong HĐTV; các Phó TGĐ và các Ban điều hành Tập đoàn; lãnh đạo Viện KHCN Mỏ, Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò 1 và Công ty than Núi Béo.

Tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Thế Phiệt, Giám đốc Công ty than Núi Béo đã báo cáo tình hình thực hiện Dự án hầm lò mỏ Núi Béo. Theo đó, tính đến 31/8/2015, dự án đã đào được tổng số 1.189,6m lò; trong đó giếng chính là 448m; giếng phụ 464,9m; lò nối hai giếng là 95,3m. Số mét lò đào qua các năm đều tăng, trong năm 2015 kế hoạch đào 495m lò; thực hiện 8 tháng đạt 251,9m, bằng 51%; trong đó giếng chính 28,7m; giếng phụ 29,9m; lò nối hai giếng 12m; sân ga mức -140 là 58m; sân ga -350 là 123,4m…, đã đấu thầu và đang chuẩn bị thương thảo hợp đồng các gói thầu: xây dựng sân ga hầm trạm mức -140, mức -350; lò xuyên vỉa mức -140, mức -350… Công ty đã tích cực chuẩn bị nhân lực cho dự án hầm lò như phối hợp với Trường CĐ nghề TKV tuyển sinh đào tạo nghể mỏ hầm lò và gửi sang các công ty than hầm lò thực hành nghề; tổ chức 1 khóa cho 47 cán bộ, công nhân khai thác lộ thiên đi học tập chuyển đổi nghề phục vụ cho khai thác hầm lò và tiếp tục tổ chức cho công nhân đào tạo chuyển đổi các nghề cơ điện, vận hành, thợ mìn… Về kế hoạch năm 2015, Công ty phối hợp với nhà thầu, đơn vị tư vấn trong 4 tháng cuối năm sẽ tập trung thi công đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm 2015 với khối lượng 495m lò; năm 2016 xây dựng kế hoạch thi công các hạng mục của dự án với khối lượng đào lò là 680m; dự kiến đến cuối năm 2019 mới có thể khai thác than từ lò chợ của dự án.

Sau khi nghe Công ty than Núi Béo báo cáo và ý kiến của các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, các Ban điều hành và các đơn vị, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn kết luận: Dự án hầm lò mỏ Núi Béo có ý nghĩa quan trọng trong việc chuẩn bị diện sản xuất, tăng sản lượng than đáp ứng sự phát triển của kinh tế đất nước, đồng thời duy trì, phát triển sản xuất, việc làm của CNVC-LĐ Công ty. Tuy nhiên, việc chuyển đổi từ sản xuất lộ thiên sang hầm lò là rất khó khăn, phức tạp. Do vậy, Công ty cần có sự chuẩn bị tốt phương án tổ chức sản xuất, quản lý kỹ thuật, an toàn, nhân lực; báo cáo Tập đoàn phê duyệt điều chỉnh thiết kế kỹ thuật phù hợp với điều kiện địa chất mới và điều chỉnh tổng mức đầu tư; triển khai xây dựng “làng công nhân Núi Béo”; tổ chức Đảng, đoàn thể tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CBCN, tuyên truyền về việc chuyển đổi sản xuất đến người lao động… Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn nhấn mạnh vấn đề ưu tiên hàng đầu là tiến độ dự án; chủ đầu tư, nhà thầu và đơn vị tư vấn cần phối hợp chặt chẽ và có giải pháp đẩy nhanh tiến độ, nâng cao hiệu quả đầu tư của dự án.

 

Nguồn: Vinacomin.vn

Các mục khác