Tổng Giám đốc TKV biểu dương kết quả khắc phục sự cố mỏ Mông Dương

Sáng nay (24/9), Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ, khôi phục và tổ chức sản xuất của Công ty cổ phần than Mông Dương. Tham gia cùng đoàn còn có các đồng chí Ngô Hoàng Ngân – Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; đồng chí Phạm Trung Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm ĐHSX tại Quảng Ninh cùng lãnh đạo một số Ban nghiệp vụ của Tập đoàn.

Theo báo cáo của Công ty cổ phần than Mông Dương, trong những ngày từ 26 đến 28/7/2015 do ảnh hưởng của mưa lớn dài ngày gây ra ngập lụt mỏ Mông Dương. Trong đó, phần mặt bằng công nghiệp mỏ bùn cát, đất đá trôi lấp ngập toàn bộ; phần hầm lò nước ngầm chảy vào với lưu lượng lớn làm ngập toàn bộ đường lò mức -250 trở lên; ngập một phần đường lò mức -97,5; hệ thống trạm điện, hầm bơm thoát nước mỏ, các gương lò chợ, lò chuẩn bị sản xuất … cũng bị ngập lụt, hoặc hư hại. Vì vậy, từ ngày 29/8/2015 mỏ dừng sản xuất, ảnh hưởng đến việc làm hơn 4.000 lao động của công ty; thống kê thiệt hại sơ bộ trên 500 tỷ đồng.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, được sự chỉ đạo trực tiếp của Tập đoàn, Công ty đã thành lập và kiện toàn lại Ban chỉ đạo xử lý sự cố ngập mỏ; lập các phương án xử lý sự cố, tổ chức sản xuất, bố trí lao động…  Dự kiến công tác khắc phục sự cố phải kéo dài đến cuối tháng 10/2015. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm giữ lò, bảo vệ tài sản cho Công ty và cho Tập đoàn, các CBCNV của mỏ than Mông Dương đã phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, không quản vất vả ngày đêm để bơm hút ra khỏi mỏ hơn 4.600 ngàn mnước tại các đường hầm (trung bình trên 90 ngàn m3/ngày, ngày cao nhất đạt 160,8 ngàn m3); sửa chữa các thiết bị máy móc, hệ thống điện, hệ thống thông gió… Kết quả, sau thời gian  1 tháng 20 ngày (từ 1/8 đến 20/9/2015), CBCNV của Công ty đã hoàn thành việc khắc phục sự cố trước thời hạn 1 tháng 10 ngày.

Được sự giúp đỡ tận tình của các đơn vị trong Ngành, bên cạnh việc tích cực khắc phục sự cố, Công ty đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị bạn để điều động 500 CBCNV đến làm việc tại 4 công trường của Công ty Than Khe Chàm, Thống Nhất và Hạ Long để để chờ khôi phục sản xuất.

Ghi nhận sự cố gắng đó Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải đã nhiệt liệt biểu dương công sức của tập thể CBCNV mỏ than Mông Dương. Đồng chí nhấn mạnh, thông qua công tác khắc phục sự cố Mông Dương, một lần nữa, tinh thần giai cấp và truyền thống “Kỷ luật – Đồng tâm” của CBCNV đã một lần nữa tỏa sáng. Đặc biệt là, trong suốt quá trình tiến hành khắc phục hậu quả ngập lụt Công ty đã đảm bảo tuyệt đối an toàn về người. Đồng chí Đặng Thanh Hải cũng đề nghị các Ban nghiệp vụ như KH, Cơ điện, Môi trường… cần quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ để mỏ than Mông Dương nhanh chóng khôi phục sản xuất vào đầu tháng 10 năm nay.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Đặng Thanh Hải đã thưởng “nóng” 50 triệu đồng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc ứng cứu mỏ, khắc phục sự cố, rút ngắn thời gian xuống sớm hơn dự kiến. Kết quả này cũng thể hiện sự kết tinh của tinh thần “hiệp đồng tác chiến giữa Tập đoàn với Công ty than Mông Dương nói riêng và các công ty than tại Quảng Ninh nói chung.

Các mục khác