Hội thảo khoa học “Nâng cao hiệu quả khai thác Than – Dầu khí đáp ứng nhu cầu năng lượng Quốc gia”

Trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm và hội thảo về công nghệ, thiết bị, vật liệu xây dựng và công nghiệp mỏ (ContechMining Vietnam 2015), tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, ngày 3/12/2015, Hội Khoa học và Công nghệ Mỏ Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học “Nâng cao hiệu quả khai thác Than – Dầu khí đáp ứng nhu cầu năng lượng Quốc gia ”.

Tham dự Hội thảo có hơn 200 đại biểu, bao gồm toàn thể Ban chấp hành trung ương Hội Khoa học và Công nghệ mỏ Việt Nam, Chủ tịch Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Thập, Trần Xuân Hà, Đào Đắc Tạo…, các ông ngyên Chủ tịch Hội, ông Nguyễn Viết Hòe, ông Đoàn Văn Kiển, cùng các nhà khoa học, các chuyên gia, đến từ 105 Chi hội, các giáo sự, giảng viên từ các trường đại học, cao đẳng, các cán bộ quản lý, kỹ thuật, thuộc các doanh nghiệp ngành mỏ trong cả nước.
Chủ tịch đoàn Hội nghị, ông Trần Xuân Hòa, ông Nguyễn Quốc Thập và ông Trần Xuân Hòa. Thư ký, ông Võ Trọng Hùng và ông Kiều Kim Trúc.

Tại Hội thảo này, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ có 7 bài được đăng trong Tuyển tập của Hội thảo, đoàn cán bộ của Viện tham dự Hội thảo có TS. Lưu Văn Thực, Phó Viện trưởng, cùng các cán bộ chuyên môn, các tác giả, đồng tác giả có báo cáo được đăng.

Hội thảo lần này, Ban tổ chức đã lựa chọn 32 báo cáo điển hình, thuộc các lĩnh vực: công nghệ khai thác dầu khí, than, khoáng sản; thiết kế xây dựng mỏ; tuyển, chế biến và sử dụng khoáng sản; công tác cơ điện, tự động hóa; công tác an toàn và môi trường; kĩ thuật địa cơ học và địa tin học trong ngành mỏ Việt Nam để đăng trong tuyển tập Hội thảo Khoa học Kỹ thuật Mỏ 2015: “Nâng cao hiệu quả khai thác Than – Dầu khí đáp ứng nhu cầu năng lượng Quốc gia”. Đây là những kết quả của các công trình nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế to lớn trong những năm qua cũng như những định hướng phát triển bền vững ngành công nghiệp khai khoáng Việt Nam trong tương lai.

Với 10 Báo cáo tham luận tại Hội thảo, các báo cáo tập trung phản ánh về những vấn đề đang được quan tâm hiện nay như: “Quy hoạch phát triển ngành than Việt nam đến năm 2020, có xét triển vọng đến 2030”, “Quản trị tài nguyên khoáng sản – thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị tài nguyên góp phần nâng cao hiệu quả quản trị tài nguyên khoáng sản”, Viện Khoa học Công nghệ mỏ báo cáo tham luận “Một số giải pháp tăng năng suất, giảm giá thành và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh than của Tập đoàn TKV “. Báo cáo tham luận về các công trình nghiên cứu ứng dụng công nghệ, thiết bị hiện đại trong thăm dò, tìm kiếm, khai thác, chế biến và sử dụng dầu khí ở Việt Nam,… của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Các mục khác