Công ty CP Phát triển Công nghệ và Thiết bị Mỏ: Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và Hội nghị người lao động năm 2016

Ngày 29/12/2015, Công ty CP Phát triển Công nghệ và Thiết bị Mỏ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và Hội nghị người lao động năm 2016.

Tham dự Hội nghị, cùng với toàn thể CBCNVC của Công ty, có Lãnh đạo Viện Khoa học Công nghệ Mỏ-Vinacomin, Ông Trần Tú Ba, Viện trưởng, Ông Trương Đức Dư, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn, Ông Hoàng Minh Hùng, Phó Viện trưởng, Chủ tịch HĐQT Công ty, Ông Lưu Văn Thực, Phó Viện trưởng, Ông Đào Hồng Quảng, Phó Viện trưởng, Giám đốc Trung tâm An toàn Mỏ cùng một số trưởng, phó các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Viện.

Để chuẩn bị tổ chức Hội nghị, trong gần 1 tuần qua, các đơn vị trong toàn Công ty đã tiến hành Đại hội CNVC cấp cơ sở trong không khí nghiêm túc, dân chủ và tinh thần xây dựng. Ban lãnh đạo Công ty và lãnh đạo các phòng ban chức năng đã tham dự Đại hội của các đơn vị để lắng nghe và tiếp thu ý kiến của người lao động từ cơ sở.

Lãnh đạo và CBCNV Công ty đang hướng tới năm 2016 của người lao động, mong muốn một Đại hội dân chủ, nghiêm túc tập trung bàn các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Với quyết tâm cùng chung sức vượt qua những thách thức, CBCNV Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ và Thiết bị Mỏ  tin tưởng Công ty sẽ tiếp tục duy trì công tác sản xuất ổn định, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được Viện giao.

Tại Hội nghị, sau lễ khai mạc, theo chương trình nghị sự, Hội nghị đã nghe các báo cáo: Tổng kết công tác năm 2015 và nhiệm vụ công tác năm 2016; Kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2015; Báo cáo tài chính và Báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân. Tiếp đó là các ý kiến tham luận của các đơn vị, cá nhân.

Theo các báo cáo và qua các bản tham luận nói trên, năm 2015, Công ty đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, với tổng doanh thu 85,310 tỷ đồng, đạt 119,17% kế hoạch năm, trong đó, lĩnh vực Thí nghiệm hiệu chỉnh, KTPN thiết bị điện là 109,09%; Sửa chữa lắp đặt thiết bị điện và xây lắp công trình đạt 124%; riêng lĩnh vực sản xuất và tiêu thụ manhêtit luôn được Ban Lãnh đạo Công ty quan tâm hàng đầu nhằm đảm bảo cung cấp kịp thời sản phẩm manhetit cho các nhà máy tuyển than trong nước và nước ngoài, với sản lượng trên 9.000 tấn, đạt 134,28% KH năm. Tiền lương bình quân đạt trên 10 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, các mặt công tác khác đều hoàn thành nhiệm vụ, từ công tác quản lý điều hành, Hành chính tổng hợp, Kế hoạch Vật tư, Thị trường, Tài chính kế toán, … đến các mặt hoạt động đoàn thể, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNVC. Điểm nhấn về thành tích trong năm qua phải kể đến đó là tổng doanh thu tăng vượt trội (tăng trên 19% so với kế hoạch, sản lượng manhêtit lần đầu tiên đạt công suất thiết kế, tiêu thụ manhêtit tăng cao, đặc biệt đã được Công ty VIETMINDO, doanh nghiệp nước ngoài chấp nhận sản phẩm manhêtit do Công ty sản xuất.

Để đạt được các mục tiêu đề ra cho năm 2016, Công ty đã đề ra 9 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, bao gồm: 1)Tiếp tục hoàn thiện công tác tổ chức ở các đơn vị, hoàn thiện, bổ sung sửa đổi các quy chế, quy định nội lệ của Công ty, đẩy mạnh công tác quản trị chi phí thêm một bước, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập và tiếp tục cải thiện môi trường làm việc cho người lao động; 2) Tăng cường hơn nữa công tác thị trường đối với các lĩnh vực chính của Công ty như TNHC, sửa chữa thiết bị điện, lắp ráp thiết bị điện, xây lắp công trình, tiêu thu manhêtit và dịch vụ thương mại,…; 3) Tăng cường công tác giám sát thực hiện KT – AT trong hoạt động SXKD của Công ty; Giám sát qui trình kỹ thuật và chất lượng sản phẩm trong công tác TNHC, sửa chữa thiết bị, xây lắp công trình và sản xuất tiêu thu manhêtit. Tăng cường công tác AT-BHLĐ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị. Tiếp tục duy trì, quản lý vận hành và khai thác hiệu quả hơn phòng thí nghiệm và hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn ISO/IEC.17025:2005; 4)Tổ chức vận hành và khai thác có hiệu quả hệ thống trang thiết bị trong dây chuyền cơ giới hoá sản xuất manhêtít và tiếp tục xem xét lập phương án và triển khai thực hiện cơ giới hoá dây chuyền sản xuất Manhêtit giai đoạn II, đảm bảo sản xuất an toàn và đem lại hiệu quả cao. Đồng thời tổ chức rà soát lại hệ thống định mức KTKT cho loại hình sản xuất manhêtit; 5) Tiếp tục thực hiện các dự án đầu tư tăng cường tiềm lực và duy trì hoạt động thường xuyên cho hoạt động sản xuất kinh doanh  của Công ty theo kế hoạch được Viện và HĐQT Công ty phê duyệt. Đồng thời tận dụng tối đa các nguồn lực hiện có của Công ty để tiếp tục đầu tư trang thiết bị, dụng cụ và phương tiện phục vụ SXKD của Công ty; 6) Tiếp tục phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và nghiên cứu chế tạo sản phẩm mới đáp ứng yêu cầu sản xuất và mở rộng lĩnh vực SXKD của Công ty; 7) Tiếp quản và đưa vào vận hành, sử dụng có hiệu quả và hợp lý khu Nhà khách và nhà ăn ca của Viện bàn giao cho Công ty tại số 342 Ngô Gia Tự – Long Biên – Hà Nội; 8) Tăng cường hơn nữa việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong toàn đơn vị với mục đích phát huy quyền chủ động sáng tạo, nâng cao vai trò, trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật của mỗi cá nhân, từng đơn vị nhằm bảo vệ những thành quả lao động chính đáng, tạo môi trường làm việc vui vẻ, kích thích chất lượng công tác tạo thế phát triển bền vững của Công ty; 9) Tiếp tục đổi mới đào tạo nâng cao nguồn nhân lực trình độ cao trong CBCNV nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác; xây dựng các tổ chức Đảng, đoàn thể vững mạnh, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tham quan, nghỉ mát,.v.v hợp lý, thiết thực và hiệu quả góp phần thúc đẩy phong trào thi đua lao động, sản xuất nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đề ra cho năm 2016 với khẩu hiệu “Chất lượng – Hiệu quả – An toàn – Phát triển”.

Các mục khác