Hội thảo về thiết bị và công nghệ khai thác khoáng sản Việt Nam-Australia

Ngày 11/4/2013, tại Khách sạn Deawoo Hà Nội, đã diễn ra cuộc hội thảo bàn về hợp tác khoáng sản Việt Nam- Australia.

Ngày 11/4/2013, tại Khách sạn Deawoo Hà Nội, đã diễn ra cuộc hội thảo bàn về hợp tác khoáng sản Việt Nam- Australia.

Tham gia cuộc hội thảo, về phía Việt Nam  có đại diện lãnh đạo các bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương, về phía Australia có đại diện Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, đại diện Phòng Thương mại Australia, cùng một số tập đoàn, công ty hoạt động trong lĩnh vực khai thác khoáng sản và dầu khí của Việt nam và Australia.

Mục tiêu của cuôc Hội thảo là tìm hiểu về khả năng hợp tác trong lĩnh vực khai thác khoáng sản rắn và dầu khí. Các báo cáo tham luận tại Hội thảo tập trung đánh giá thực trạng và định hướng phát triển ngành công nghiệp khai khoáng Việt Nam, phương thức lập và chuyển giao các dự án khoáng sản tại Australia và kinh nghiệm thực tế tại Australia trong việc triển khai áp dụng các giải pháp kỹ thuật công nghệ trong khai thác lộ thiên, hầm lò, tuyển và chế biến khoáng sản, tối ưu hóa sản xuất, quản lý an toàn mỏ v.v…

Đại diện Lãnh đạo Viện Khoa học Công nghệ Mỏ và một số cán bộ phòng CNKH Hầm lò, phòng Máy&Thiết bị mỏ đã tham dự Hội thảo.

Cuộc Hội thảo là cơ hội tốt để các bên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong quản lý và khai thác khoảng sản cũng như khả năng hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp của hai nước Australia và Việt Nam./.

Các mục khác