Họp về công nghệ khai thác cho các vỉa có điều kiện địa chất phức tạp của mỏ Đồng Vông và Hồng Thái

Ngày 21/5/2013, tại trụ sở số 3-Phan Đình Giót, Hà Nội, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ-Vinacomin đã có buổi làm việc với Công ty TNHH MTV than Uông Bí-Vinacomin và các đơn vị thành viên, Công ty TNHH MTV than Đồng Vông và Công ty TNHH MTV than Hồng Thái. Nội dung chính của cuộc họp là xác định công nghệ khai thác hợp lý cho các khu vực vỉa dốc, có điều kiện địa chất phức tạp của các mỏ Đồng Vông và Hồng Thái.

        Ngày 21/5/2013, tại trụ sở số 3-Phan Đình Giót, Hà Nội, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ-Vinacomin đã có buổi làm việc với Công ty TNHH MTV than Uông Bí-Vinacomin và các đơn vị thành viên, Công ty TNHH MTV than Đồng Vông và Công ty TNHH MTV than Hồng Thái. Nội dung chính của cuộc họp là xác định công nghệ khai thác hợp lý cho các khu vực vỉa dốc, có điều kiện địa chất phức tạp của các mỏ Đồng Vông và Hồng Thái.

      Tham dự buổi làm việc, về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ có ông Trương Đức Dư, Phó Viện trưởng, cùng Trưởng phòng và các cán bộ liên qua của phòng Công nghệ khai thác hầm lò. Về phía Công ty than Uông Bí, ông Nguyễn Văn Yên, Phó Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Việt Phương, Phó Giám đốc Công ty than Đồng Vông, ông Lê Hồng Sơn, Phó Giám đốc Công ty than Hồng Thái, cùng các cán bộ chuyên môn, nghiệp vụ có liên quan.     

Tại buổi làm việc, cán bộ kỹ thuật các bên đã trao đổi, thảo luận, lựa chọn công nghệ khai thác hợp lý cho các điều kiện vỉa dốc, dày trung bình đến dày, trong đó khu vực Đồng Vông và Tràng Bạch (mỏ than Đồng Vông), điều kiện vỉa dày trung bình đến dày, dốc 45-500, khu Hồng Thái (mỏ than Hồng Thái), điều kiện vỉa dày trung bình, dốc 35-550.

      Từ những kinh nghiệm thực tế trong và ngoài nước, đồng thời với việc đưa vào áp dụng kíp vi sai phi điện an toàn hầm lò, cuộc họp đã thống nhất định hướng áp dụng công nghệ khai thác cho các khu vực trên, như sau:

      – Khu Đồng Vông, Tràng Bạch (mỏ than Đồng Vông), dự kiến áp dụng công nghệ khai thác “Buồng – lò thượng”, sử dụng kíp vi sai phi điện, nổ mìn trong lỗ khoan dài;

     – Khu Hồng Thái (mỏ than Hồng Thái), dự kiến áp dụng công nghệ khai thác lò chợ bậc chân khay kết hợp xiên chéo, chống giữ gương lò chợ bằng cột thủy lực đơn – xà khớp.

        Kết quả làm việc là cơ sở để các bên triển khai thực hiện các bước tiếp theo./.

Các mục khác