Họp tác nghiệp giữa Viện Khoa học Công nghệ Mỏ-Vinacomin và Tổng Công ty Khoáng sản-Vinacomin

Ngày 23/5/2013, tại trụ sở của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ-Vinacomin đã diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả các công trình hợp tác năm 2012 và kế hoạch phối hợp năm 2013 giữa Viện Khoa học Công nghệ Mỏ-Vinacomin và Tổng Công ty Khoáng sản-Vinacomin

 

         Ngày 23/5/2013, tại trụ sở của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ-Vinacomin đã diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả các công trình hợp tác năm 2012 và kế hoạch phối hợp năm 2013 giữa Viện Khoa học Công nghệ Mỏ-Vinacomin và Tổng Công ty Khoáng sản-Vinacomin

Tham dự Hội nghị có ông Đặng Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, kiêm chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Khoáng sản – Vinacomin.

Về phía Tổng Công ty Khoáng sản-Vinacomin có ông Nguyễn Tiến Mạnh, Tổng Giám đốc, các phó Tổng giám đốc, Giám đốc các đơn vị thành viên và Lãnh đạo các phòng ban liên quan.

Về phía Viện Khoa học Công nghệ Mỏ -Vinacomin có ông Nguyễn Anh Tuấn- Viện trưởng, các phó Viện trưởng, Giám đốc các đơn vị thành viên, Lãnh đạo các phòng và các chủ nhiệm dự án, đề tài liên quan.

Từ sau cuộc họp ngày 13/2/2012, kiểm điểm tình hình phối hợp triển khai các công trình khoa học, dự án đầu tư hợp tác giữa hai bên, đến nay, hai bên đã phối hợp triển khai thực hiện 39 công trình, bao gồm nhóm các công trình tư vấn đầu tư, đánh giá tác động môi trường, cải tạo, phục hồi môi trường; các công trình kiểm toán điện năng, tự động hóa, các đề tài nghiên cứu khoa học và sản xuất kinh doanh. Trong số đó, tính đến thời điểm hiện tại, hai bên đã hoàn thành 17 công trình, các công trình còn lại đang được tiếp tục thực hiện.

Hội nghị đã đánh giá tình hình phối hợp thực hiện, nêu lên những ưu điểm, trong đó ghi nhận nỗ lực của cả hai bên trong việc chủ động phối hợp, tích cực đẩy nhanh tiến độ các công trình, thực hiện. Kể từ khi hai bên ký “Thỏa thuận hợp tác chiến lược”, đây là Hội nghị tác nghiệp lần thứ 3. Trong Hội nghị này đã ghi nhận những tiến bộ vượt bậc của cả hai bên trong việc chủ động phối hợp, tích cực đẩy nhanh tiến độ, đồng thời nâng cao chất lượng các công trình hợp tác. Trong quá trình thực hiện, các bên đã thường xuyên thông báo cho nhau kịp thời các thông tin liên quan. Chính vì vậy, trong năm qua hầu như không còn tình trạng các công trình phải chỉnh sửa nhiều lần trước khi phê duyệt.

Bên cạnh những ưu điểm nói trên, vẫn còn một số tồn tại, một số công trình vẫn bị chậm tiến độ. 

Với những thành quả đã đạt được trong năm qua, hai bên đề xuất 29 công trình, dự án dự kiến hợp tác trong năm 2013, thuộc các lĩnh vực khai thác, tuyển khoáng; điều kiện tự nhiên; tự động hóa và tiết kiệm điện năng; cơ khí; môi trường và sản xuất kinh doanh.

Các mục khác