Viện Khoa học Công nghệ Mỏ làm việc với Công ty Cổ phần than Kushiro (Nhật Bản)

Như tin đã đưa, trong việc hợp tác đào tạo giữa Vinacomin với Công ty Cổ phần than Kushiro Nhật Bản (KCM) và Trung tâm Năng lượng than Nhật Bản (JCOAL) thuộc dự án "Nâng cao năng lực sản xuất than và kỹ thuật đảm bảo an toàn năm 2013", ngày 30.5.2013, Công ty Cổ phần than Kushiro Nhật Bản (KCM) đã có buổi làm việc với Viện Khoa học Công nghệ Mỏ về nội dung đào tạo lý thuyết và tư vấn kỹ thuật khoan neo. 

 

      Như tin đã đưa, trong việc hợp tác đào tạo giữa Vinacomin với Công ty Cổ phần than Kushiro Nhật Bản (KCM) và Trung tâm Năng lượng than Nhật Bản (JCOAL) thuộc dự án “Nâng cao năng lực sản xuất than và kỹ thuật đảm bảo an toàn năm 2013”, ngày 30.5.2013, Công ty Cổ phần than Kushiro Nhật Bản (KCM) đã có buổi làm việc với Viện Khoa học Công nghệ Mỏ về nội dung đào tạo lý thuyết và tư vấn kỹ thuật khoan neo.

Tại buổi làm việc, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã thông báo các kết quả đã thực hiện được trong công tác chống lò bằng neo bê tông cốt thép, neo chất dẻo cốt thép và bê tông phun. Trong đó, việc khoan neo tại các đường lò xuyên vỉa đá đã được Viện nghiên cứu và triển khai có hiệu quả tại các đơn vị sản xuất. Tuy nhiên, công tác chống neo trong các được lò dọc vỉa than hiện mới chỉ được triển khai thực hiện trong điều kiện có góc dốc ≤ 300, đá nóc có độ kiên cố f≥3.

     Từ thực tế đó, trong buổi làm việc hai bên đã đề xuất, lựa chọn một số đơn vị sản xuất than bao gồm Công ty than Vàng Danh, Công ty than Nam Mẫu, Công ty than Khe Chàm, Xí nghiệp than Cẩm Thành, Công ty than Quang Hanh, Công ty than Dương Huy để cùng phối hợp chương trình đào tạo./.

Các mục khác