Bộ Công Thương: Kiểm tra định kỳ tiến độ thực hiện đề tài

Chiều ngày 10 tháng 6 năm 2013 Bộ Công Thương đã tiến hành kiểm tra định kỳ đối với 3 đề tài thuộc chương trình  KH&CN trọng điểm về công nghệ khai thác và chế biến khoáng sản, thực hiện đề án đổi mới và hiện đại hóa công nghệ trong ngành công nghiệp khai khoáng đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2025, do Viện Khoa học Công nghệ mỏ chủ trì thực hiện trong giai đoạn 2012-2013:1. Nghiên cứu đề xuất các giải pháp công nghệ cơ giới hoá khai thác và tuyển hợp lý cho các mỏ quặng sắt quy mô nhỏ phía bắc Việt Nam.2. Nghiên cứu áp dụng công nghệ chèn lò khai thác than trong các mỏ hầm lò vùng Quảng Ninh.3. Nghiên cứu xây dựng bộ tiêu chí đánh giá mức độ đổi mới, hiện đại hoá công nghệ trong lĩnh vực khai thác, chế biến than và khoáng sản rắn Việt Nam.

Chiều ngày 10 tháng 6 năm 2013 Bộ Công Thương đã tiến hành kiểm tra định kỳ đối với 3 đề tài thuộc chương trình KH&CN trọng điểm về công nghệ khai thác và chế biến khoáng sản, thực hiện đề án đổi mới và hiện đại hóa công nghệ trong ngành công nghiệp khai khoáng đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2025, do Viện Khoa học Công nghệ mỏ chủ trì thực hiện trong giai đoạn 2012-2013:

1. Nghiên cứu đề xuất các giải pháp công nghệ cơ giới hoá khai thác và tuyển hợp lý cho các mỏ quặng sắt quy mô nhỏ phía bắc Việt Nam.

2. Nghiên cứu áp dụng công nghệ chèn lò khai thác than trong các mỏ hầm lò vùng Quảng Ninh.

3. Nghiên cứu xây dựng bộ tiêu chí đánh giá mức độ đổi mới, hiện đại hoá công nghệ trong lĩnh vực khai thác, chế biến than và khoáng sản rắn Việt Nam. 

Kết quả, đoàn kiểm tra đã đánh giá,  nhìn chung các đề tài đang được triển khai thực hiện đáp ứng yêu cầu về tiến độ cũng như chất lượng, như đã đăng ký trong đề cương nghiên cứu. Tuy nhiên,  để việc thực hiện các đề tài này đảm bảo chất lượng, tiến độ, đoàn kiểm tra cũng đã có những nhận xét, góp ý cụ thể, định hướng trong việc triển khai thực hiện đề tài./.

Các mục khác