Chương trình đào tạo xây dựng hệ thống giám sát quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO tại Cao Sơn

 Trong hai ngày 9 và 10/11/2013,  thực hiện chương trình xây dựng hệ thống giám sát quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO, ứng dụng trong các mỏ hầm lò và lộ thiên, Công ty than Cao Sơn đã phối hợp với Viện Khoa học Công nghệ Mỏ tổ chức lớp đào tạo: Giới thiệu nhận thức về tiêu chuẩn ISO50001:2011. Thành phần tham dự, bao gồm đại diện Lãnh đạo Công ty, các thành viên trong Ban Năng lượng, các trưởng, phó các phòng, ban, Quản đốc, phó quản đốc các công trường, phân xưởng thuộc Công ty.

 

Trong hai ngày 9 và 10/11/2013,  thực hiện chương trình xây dựng hệ thống giám sát quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO, ứng dụng trong các mỏ hầm lò và lộ thiên, Công ty than Cao Sơn đã phối hợp với Viện Khoa học Công nghệ Mỏ tổ chức lớp đào tạo: Giới thiệu nhận thức về tiêu chuẩn ISO50001:2011. Thành phần tham dự, bao gồm đại diện Lãnh đạo Công ty, các thành viên trong Ban Năng lượng, các trưởng, phó các phòng, ban, Quản đốc, phó quản đốc các công trường, phân xưởng thuộc Công ty.

Trong chương trình đào tạo, các cán bộ kỹ thuật của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ kết hợp với các chuyên gia của hang Tuvnord đã truyền đạt các nội dung chính của Tiêu chuẩn ISO50001:2011 về sử dụng năng lượng tiết kiệm&hiệu quả, bao gồm: Giới thiệu chung các yếu tố cơ bản của hệ thống Quản lý năng lượng; Các yêu cầu chung của hệ thống giám sát quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO; Trách nhiệm của Lãnh đạo doanh nghiệp trong hệ thống; Chính sách năng lượng; Hoạch định năng lượng; Áp dụng và vận hành.

Phần cuối của chương trình đào tạo, các học viên thực hành làm bài tập về Đường cơ sở năng lượng và chỉ số hiệu quả năng lượng.

Công ty than Cao Sơn là một trong hai đơn vị trong Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam áp dụng hệ thống giám sát quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO. Theo kế hoạch, thời gian tới, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ cùng các chuyên gia của hãng Assist phối hợp với Công ty than Cao Sơn sẽ tiếp tục tổ chức đợt đào tạo thứ Hai, với chương trình đào tạo chuyên về kỹ thuật, bao gồm: quản lý cơ sở dữ liệu năng lượng, thiết bị đo lường, công cụ thống kê, …Chương trình đào tạo là một trong những nội dung chính trong việc triển khai xây dựng hệ thống này tại Cao Sơn./.

Các mục khác